Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

HÃY BƯỚC NHỮNG BƯỚC ẤU NHI đến TRƯỞNG THÀNH TÂM LINH



TG: Rick Warren - ngày 13 tháng 11 năm 2019

“Chúng ta hãy chạy với sự kiên nhẫn cuộc đua mà Chúa đã đặt ra trước chúng ta” (Hê-bơ-rơ 12: 1 TLB).

Chẳng phải tình cờ mà Kinh Thánh thường nói đến đời sống Cơ-đốc-nhân là một cuộc đua.  Y như trong cuộc đua đường trường, bạn phải kiên nhẫn để tăng trưởng làm một Cơ đốc nhân.  Kinh Thánh nói, “Chúng ta hãy chạy với sự kiên nhẫn cuộc đua mà Chúa đã đặt ra trước chúng ta” (Hê-bơ-rơ 12: 1 TLB).

Bạn sẽ không thắng cuộc đua trong một tuần, một tháng, hoặc thậm chí một năm—vì nó sẽ cần cả đời bạn.  Kế hoạch Chúa để khiến bạn thành người,Ngài muốn bạn là, đòi hỏi cam kết trọn đời.

Bạn không thể cắt ngắn loại tăng trưởng đó.

Khi bạn trở thành Cơ-đốc-nhân, bạn bắt đầu phát triển nhanh chóng.  Tựa như những đứa trẻ trong những tháng đầu, chúng phát triển rất nhanh trong năm đầu tiên.  Nhưng bạn không tiếp tục tăng trưởng nhanh vậy phần còn lại đời bạn.

Tăng trưởng—cả thể chất lẫn tâm linh—chậm lại.  Nó ổn định và an toàn trong qua thời gian.  Chúa không vội với bạn khi tăng trưởng.  Bạn có thể vội, nhưng Ngài không.

Đây là lý do tại sao bạn cần bắt đầu với các bước đơn giản để tăng trưởng.  Nếu bạn thực hiện một hoặc hai bước ấu nhi mỗi tuần, bạn sẽ tiến xa hơn về con đường tăng trưởng vào cuối năm hơn là bạn sẽ làm khác đi.

Sống Cơ-đốc-nhân không là một bước nhảy vọt lớn băng Grand Canyon.  Nó là một hành trình của những bước đi ấu nhi—từng bước một.


THẢO LUẬN
·      Khi nói đến sự phát triển tâm linh của bạn, đâu bạn thiếu kiên nhẫn nhất, và tại sao?
·      Thể nào người gần gũi với bạn vật lộn với sự thiếu kiên nhẫn trong hành trình tâm linh của họ?
·      Một bước ấu nhi nào về tăng trưởng tâm linh bạn có thể làm tuần này?



Không có nhận xét nào: