Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

CÁCH NÀO TRÁI TỒN TẠI



TG: Rick Warren - ngày 20 tháng 11 năm 2019

“Các con không chọn Ta, nhưng Ta đã chọn các conlập các con để các con có thể đi và sinh trái—trái sẽ tồn tại” (Giăng 15:16 NIV).

Mục vụ của Chúa là dành cho tất cả mọi người-kể cả người như bạn và tôi.

Chúng ta không có đủ các giáo sỹ trên thế giới để hoàn thành mục vụ bởi chính họ.

Chúa Giê-su nói về chúng ta, “Các con không chọn Ta, nhưng Ta đã chọn các con và lập các con để các con có thể đi và sinh trái—trái sẽ tồn tại (Giăng 15:16 NIV).

Trái là ẩn dụ cho cuộc sống thành công, sanh lợi.  Chúa Giêsu muốn chúng ta sanh trái lâu dài.

Hầu hết những gì chúng ta làm sẽ không tồn tại.  Không ai sẽ nhớ hầu hết những gì bạn đã làm 10 năm sau khi bạn chết.  Mọi người sẽ không quan tâm những phim bạn đã xem, những sách bạn đã đọc, hoặc thể nào bạn trải qua mùa hè của bạn.

Nhưng Chúa Giêsu muốn bạn làm điều gì đó sẽ tồn tại.  Chỉ có hai điều thực sự tồn tại: chân lý và con người.

Hãy tưởng tượng cảnh này vào ngày nào đó khi bạn lên thiên đàng: Một người đến bạn và nói, “Tôi chỉ muốn cảm ơn bạn.

Và bạn nói, “Cảm ơn tôi?  Tôi không biết bạn.

Bạn đúng, bạn không biết tôi.  Nhưng bạn đã giúp mục vụ.  Bạn đã giúp đỡ một dự án, một nỗ lực nhân đạo thông qua hội thánh bạn.  Bạn đã làm cái gì đó khiến tôi nhận biết Chúa.  Tôi ở thiên đường nhờ bạn.  Tôi là bạn mãi mãi của bạn.

Không có gì bạn làm là quan trọng hơn việc giúp người ta quyết định vận mệnh đời họ bởi đó là trái sẽ tồn tại lâu hơn đời bạn.

William James là người đáng khen khi nói, Việc sử dụng lớn nhất đời bạn là đầu tư vào cái tồn tại lâu hơn đời bạn.”

Khi bạn đầu tư đời mình vào con người, là người sẽ tồn tại đời đời, bạn đang sanh trái mà sẽ tồn tại.

Bạn có thể là một giáo viên.  Bạn có thể là một kế toán viên.  Bạn có thể là một người lau chùi.

Nhưng sự kêu gọi lớn nhất của bạn là dùng những ân tứ mà Chúa ban cho bạn để đảm bảo nhiều người nữa sẽ lên thiên đàng.


THẢO LUẬN
·      Một số điều nào mà người ta đeo đuổi trong đời này mà sẽ không tồn tại vài năm sau khi họ chết?
·      Nếu bạn là người theo Chúa Giê-su, người nào đã đóng một phần trong hành trình của bạn đến với Chúa?  Hãy dành chút thời gian để tạ ơn Chúa cho những người đó.
·      Bạn có biết ai sẽ ở trên thiên đường vì bạn đã chia sẻ Đấng Christ với họ không?

Không có nhận xét nào: