Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

ĐỨC TIN GIƯƠNG RỘNG TRÍ TƯỞNG TƯỢNG BẠN



TG: Rick Warren - 28 tháng 11 năm 2019

“Vinh hiển thuộc về Chúa, quyền năng Ngài hành động trong chúng ta.  Bằng quyền năng này Ngài có thể làm vô hạn hơn chúng ta có thể xin hoặc tưởng tượng nổi” (Ê-phê-sô 3:20 GW).

Hãy tưởng tượng những điều vĩ đại nhất có thể xảy ra trong đời bạn.  Bất cứ gì bạn tưởng tượng, Đức Chúa Trời có thể làm điều đó!
Kinh Thánh nói trong Ê-phê-sô 3:20, “Vinh hiển thuộc về Chúa, quyền năng Ngài hành động trong chúng ta.  Bằng quyền năng này Ngài có thể làm vô hạn hơn chúng ta có thể xin hoặc tưởng tượng nổi” (GW).  Đức tin bắt đầu với việc giương rộng trí tưởng tượng. Nó luôn bắt đầu với một khái niệm, một khải tượng, một ước mơ, một bức tranh tinh thần.  Nó luôn bắt đầu với một ý tưởng.

Chúa đến với Áp-ra-ham ngày kia và nói: Áp-ra-ham à, Ta sẽ khiến con là cha của một quốc gia vĩ đại.  Con sẽ có rất nhiều hậu duệ. Đối với Áp-ra-ham, điều đó thật khó tin.  Ông ấy không có con, và ông ấy đã bước vào tuổi hơn 90.  Chắc chắn, Chúa ơi,” ông ắt nghĩ thế.  Bất cứ gì Ngài nói.

Vì vậy, Đức Chúa Trời đã cho Áp-ra-ham một bức tranh: Sau điều này, lời Chúa đến với Ápram trong một khải tượng. . . 'Một đứa con trai là máu thịt chính con sẽ là người thừa kế con.'  Ngài đưa ông ra ngoài và nói, 'Hãy nhìn lên bầu trời và đếm các ngôi sao—mà nếu con thực sự có thể đếm được.  Rồi Ngài nói với ông, ‘Con cháu con sẽ là vậy.'  Ápram tin Chúa, và Ngài kể đó cho ông là sự công chính.” (Sáng-thế-ký 15:1, 4-6 NIV).

Chúa đã giương rộng trí tưởng tượng của Áp-ra-ham bằng cách bảo ông nhìn lên các vì sao và thử đếm chúng—đó là cách con cháu Chúa hứa mà Áp-ra-ham sẽ có.  Toàn bộ quốc gia Do Thái đến từ người đàn ông này.

Áp-ra-ham có cái gì đó ông có thể hình dung.  Mỗi tối khi ông đi ra ngoài, ông có thể nhìn lên và nói rằng, “Đó sẽ là gia đình tôi!

Đức Chúa Trời tăng trưởng đức tin chúng ta bằng cách giương rộng trí tưởng tượng chúng ta, bằng cách cho chúng ta một ước mơ.  Điều bạn có thể mơ ước và tin bằng đức tin, bạn có thể đạt được.


THẢO LUẬN
·      Ước mơ lớn nào bạn có cho đời bạn mà bạn không tin có thể hoàn thành được?
·      Tại sao Chúa muốn chúng ta làm những việc lớn bằng đức tin bạn?  Nó tiết lộ gì về đức tính Ngài?
·      Một số sợ hãi nào bạn gặp khi nói đến một khải tượng lớn cho đời bạn?

Không có nhận xét nào: