Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

BẠN CÓ SẴN SÀNG PHÁ VỠ LỐI MÒN CŨ của BẠN?



TG: Rick Warren - 29 tháng 11 năm 2019

Một ở đó đã bị xuất huyết trong mười hai năm . . . Khi nghe về Chúa Giêsu, cô đến sau Ngài trong đám đông và chạm vào áo choàng Ngài, vì cô nghĩ, 'Nếu mình chỉ chạm vào y phục Ngài, mình sẽ được lành.'  Ngay lập tức huyết cô ngưng xuất và cô cảm thấy trong cơ thể mình rằng cô thoát khỏi sự đau khổ của cô” (Mác 5:25, 27-29 NIV).

Kinh Thánh kể câu chuyện trong Mác 5 về một cô xuất huyết trong 12 năm.  Tình trạng cô khiến cô ô uế mặt nghi lễ trong văn hóa Do Thái, nghĩa là cô không có đời sống xã hội, không tương giao với người khác.  Cô đã tiêu tất cả tiền mình để cố bình phục. Bạn có thể tưởng tượng thể nào cô ấy phải cô đơn và tuyệt vọng không?

Ngày kia, cô nghe rằng Chúa Giêsu Christ sắp đến thị trấn.  Cô nói, “Nếu mình có thể chạm vào áo choàng Ngài, mình sẽ được lành. Nên cô chủ động và thực hiện hành động táo bạo, chen lối cô qua đám đông để đến sau Chúa Giêsu và chạm vào lưng áo choàng Ngài.  Cô được chữa lành lập tức!

Chúa Giêsu nhận ra sự đụng chạm của đức tin.  Ngài hỏi, “Ai đã chạm Ta? Người đang chen lấn quanh Chúa Giêsu trong đám đông này.  Các môn đệ đôi khi l nhóm tự mãn, nên Phê-rơ hỏi Ngài, “Ý Ngài là gì, ‘Ai chạm Ta?  Hãy xem—người ta quanh Ngài mà Ngài nói, Ai chạm Ta?’”

Nhưng Chúa Giêsu biết sự khác biệt.  Người nữ đó đến Ngài trong sợ hãi và run rẩy và nói, Tôi chạm, Chúa ơi. Ngài nói, “Con gái ơi, đức tin con đã khiến con khỏe.”

Người nữ này, tuyệt vọng trong đời và táo bạo trong đức tin, đã chủ động.  Cô phá vỡ các quy tắc.  Cô vượt ngoài ranh giới. Cô quyết định sẵn sàng bắt đầu lại và cam kết tự hành động.  Cô tiến trước và vượt đám đông, và vì cô chủ động, hành động đức tin của cô dẫn đến sự chữa lành cô.

Đức tin có thể dẫn đến cùng một loại kết quả phép lạ trong đời bạn.  Khi bạn kẹt trong lối mòn cũ, đức tin sẽ vượt thắng sự chần chừ bằng cách giúp bạn “cài số. Nó cho bạn quyền năng để thực hiện bước chủ động sẽ đưa bạn tới nơi mà Chúa muốn bạn đến. Không còn thiếu quyết đoán và lưỡng lự tới lui.  Không còn né tránh quyết định.

Khi bạn tăng trưởng trong đức tin, bạn sẽ học chủ động và khám phá thêm mục đích bạn trong cuộc sống.


THẢO LUẬN
·      Bạn đã bao giờ chủ động tăng trưởng trong đức tin chưa?  Kết quả là gì?
·      Thể nào sự trì hoãn khiến bạn không tiến lên trong sự tăng trưởng tâm linh?
·      Bước cụ thể nào bạn có thể thực hiện hôm nay để bày tỏ chủ động trong đức tin bạn?

Không có nhận xét nào: