Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2019

TIN CẬY CHÚA DÙ BẠN KHÔNG HIỂU



TG: Rick Warren - ngày 23 tháng 11 năm 2019

Hãy tin cậy Chúa hết lòng, và đừng cậy vào hiểu biết của chính con” (Châm ngôn 3:5 HCSB).

Tôi biết nhiều người yêu cầu Chúa bảo đảm thành công của họ trước khi thử điều Ngài yêu cầu họ làm, nhưng đó không phải là đức tin.

Đức tin luôn đòi hỏi rủi ro.  Đức tin nghĩa là bạn vâng phục ngay cả khi bạn không hiểu nó.

Ví dụ, tha thứ dường như không bao giờ là một ý tưởng hay trước khi bạn thực hiện nó, nhưng nó là một trong những thử thách lớn nhất về đức tin của bạn.  Khi ai đó làm tổn thương bạn, dường như không đúng khi tha thứ người đó.  Dường như không công bằng.  Nhưng tha thứ luôn là lựa chọn đúng, bất kể bạn có hiểu nó hay không.

Bạn có nhớ khi bạn còn là đứa trẻ và bố mẹ bạn bảo bạn làm điều gì đó nghĩa với bạn không?  Nhưng bây giờ bạn có thể nhìn lại với 20/20 nhận thức và hiểu tầm nhìn của bố mẹ bạn.

Đó cũng là cách làm của Chúa.

Đức tin đang làm điều đúng ngay cả khi nó có vẻ ngớ ngẩn.  Châm Ngôn 3:5 nói, “Hãy tin cậy Chúa hết lòng, và đừng cậy vào hiểu biết của chính con” (HCSB).  Bạn không bao giờ biết toàn bộ bức tranh, nhưng Chúa biết.

Kinh Thánh cho chúng ta một ví dụ tuyệt vời về điều này trong câu chuyện về Gideon trong Thẩm Phán 7.  Gideon đã đưa 300 người Israel chiến đấu với 135.000 lính địch.  Tỷ lệ cược là 450-1.  Đức Chúa Trời bảo lính cầm đuốc, kèn và chậu đất sét.  Một mệnh lệnh mà tôi đã chắc chắn rằng Gideon nghĩ là lố bịch.   

Rồi Chúa bảo Gideon đặt những bình đất sét đó trên đuốc để ánh sáng có thể được thấy vào ban đêm và đi quanh trại địch.  Chúa nói, “Khi Ta bảo ngươi, hãy thổi kèn, đập vỡ bình, và để đèn đuốc bất ngời rực sáng trong tối.  Nó sẽ trông giống như một đội quân khổng lồ đang bao quanh trại.  Nó sẽ gây nhầm lẫn hàng loạt,lính địch sẽ đánh lẫn nhau.

Gideon vâng lời, dù không hiểu gì!  Dân I-sơ-ra-ên thổi kèn, phá vỡ bình của họ,phát sáng từ những ngọn đuốc của họ.  Các lính địch tỉnh dậy trong cơn sốc và bắt đầu đánh lẫn nhau thay vì đánh dân I-sơ-ra-ên.  Gideon đã làm điều Chúa bảo ông làm, và dân I-sơ-ra-ên đã thắng trận.

Đôi khi, Chúa bảo bạn làm điều gì đó có vẻ ngu ngốc—như đi vào trận chiến đối mặt với tỷ lệ thất bại quá cao.  Đức tin là vâng phục Chúa ngay cả khi bạn không hiểu điều Ngài đang yêu cầu bạn làm.

Bạn không thể sống bằng đức tin không rủi ro.  Nhưng Chúa biết tại sao Ngài yêu cầu bạn làm điều đó.  Bạn có thể tin cậy Ngài.


THẢO LUẬN
·      Điều điên rồ nhất nào Chúa từng bảo bạn làm?  Nó đã kết quả thế nào?
·      Kinh Thánh nói rằng chúng ta không nên tin cậy vào hiểu biết của mình.  Có những lĩnh vực nhất định nào mà bạn đặc biệt bị cám dỗ tin cậy vào ý tưởng riêng của bạn hơn là ý tưởng của Chúa?  Tại sao?
·      Sợ hãi lớn nhất nào của bạn khi bạn được yêu cầu tuân theo điều gì đó mà bạn không hiểu?

Không có nhận xét nào: