Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

BẤT KỂ GÌ BẠN LÀM, HÃY LÀM NÓ như một MỤC VỤ



Bởi Rick Warren - ngày 18 tháng 11 năm 2019

Bất kể gì anh chị em làm, hoặc bằng lời nói hoặc hành động, hãy làm tất cả nhân danh Chúa Giêsu, dâng lời tạ ơn cho Đức Chúa Trời là Cha qua Ngài” (Cô-lô-se 3:17 NIV).

Đức Chúa Trời đã kêu gọi bạn là mục vụ viên.

Có lẽ bạn sẽ không bao giờ giảng luận một bài giảng.  Có lẽ bạn sẽ không bao giờ làm lễ cưới hay lễ tang.  Có lẽ bạn sẽ không bao giờ lãnh đạo một hội thánh.

Nhưng đừng nhầm lẫn về điều đó: Nếu bạn là tín đồ của Chúa Giêsu, bạn là một mục vụ viên.

Chúa đã kêu gọi bạn làm mục vụ viên lưỡng nghiệp.  Nghĩa là gì?  Hãy nghĩ về từ "lưỡng kính hội tụ.”  Đó là những chiếc kính cho phép ai đó nhìn thấy hai thứ cùng một lúc—cả xa lẫn gần—cách rõ ràng.

Khi bạn theo Chúa Giêsu, bạn làm mọi thứ vì hai lý do chứ không phải một: để giúp đỡ người khác và để tôn vinh Chúa.  Điều đó khiến bạn trở thành một mục vụ viên lưỡng nghiệp, dù bạn là tài xế xe tải, luật sư, lao công, hoặc phụ huynh tại gia.  Bạn có một công việc, nhưng trong công việc đó, bạn làm để giúp đỡ người khác và để tôn vinh Chúa.

Kinh Thánh nói như thế này trong Cô-lô-se 3:17: Bất kể gì anh chị emm, hoặc bằng lời nói hoặc hành động, hãy làm tất cả nhân danh Chúa Giêsu, dâng lời tạ ơn cho Đức Chúa Trời là Cha qua Ngài” (NIV).


Câu Kinh Thánh đó nhắc chúng ta rằng bất cứ gì chúng ta làm đều có thể là mục vụ và phước lành nếu chúng ta tôn vinh Chúa và giúp người khác qua việc đó.  Bất kể gì bạn làm, hãy làm điều đó nhân danh Chúa Giêsu.  Đổ rác, thay tã bẩn, và dọn phòng khách tất cả đều có thể là những mục vụ.

Miễn là động lực của bạn đúng, Kinh Thánh nói rằng bất cứ điều gì bạn làm đều có thể trở thành mục vụ.  Nghĩa là những nhiệm vụ lặt vặt trở thành những nhiệm vụ đầy ý nghĩa khi bạn thực hiện chúng vì tình yêu với Chúa.

Khi bạn nhìn đời từ quan điểm này, mọi thứ bạn làm đều trở nên quan trọng.


THẢO LUẬN
·      Thể nào sự dạy dỗ của Kinh Thánh, về việc làm mọi thứ cho Chúa, thay đổi quan điểm của bạn về các nhiệm vụ mà bạn ngược lại có thể cho là không quan trọng?
·      Thể nào sự kêu gọi của bạn làm một mục vụ viên lưỡng nghiệp, tác động cách bạn nhìn vào công việc của bạn?
·      Một nhiệm vụ nào trong đời bạn mà bạn vật lộn suy nghĩ chuyện giúp đỡ người khác và tôn vinh Chúa?  Tại sao bạn lại nghĩ vậy?

Không có nhận xét nào: