Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

CHÌA KHÓA CẢI THIỆN CÁC MỐI QUAN HỆ của BẠN



TG: Rick Warren - ngày 12 tháng 11 năm 2019

Thái độ các con phải giống Ta, vì Ta, là Đấng Mê-si-a, không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ, và phó mạng Ta làm giá chuộc nhiều người (Ma-thi-ơ 20:28 TLB).

Bạn muốn biết chìa khóa cho các mối quan hệ tốt hơn trong cuộc sống?

Bạn phải học phục vụ.

Căn nguyên hầu hết các vấn đề quan hệ là tập-trung-vào-mình.  Bạn phải đối phó với các vấn đề khác, nhưng gốc rễ hầu như luôn là tập-trung-vào-mình.  Chúng ta muốn cái mình muốn, khi chúng ta muốn nó.  Không ai chịu nhúc nhích—và điều đó gây xung đột.

Đó là lý do tại sao bạn cần phải bước ra khỏi quan điểm của riêng bạn và học phục vụ người khác.  Việc phục vụ người khác thay đổi bạn, và nó thay đổi mối quan hệ của bạn kèm theo đó.

Một trong những bài học lớn nhất của Chúa mà Ngài muốn bạn học khi bạn còn ở hành tinh này là làm thế nào để không ích kỷ.  Nó là một khóa học suốt đời.  Thật không may, rất nhiều người đi cả đời mà không học nó.

Bạn có thể chọn sống khác đi, vậy.  Bạn có thể học cách không ích kỷ.  Làm sao?  Rất đơn giản, thực vậy: Bạn sao chép Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu nói thế này: “Thái độ các con phải giống Ta, vì Ta, là Đấng Mê-si-a, không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ, và phó mạng Ta làm giá chuộc nhiều người” (Ma-thi-ơ 20:28 TLB).

Lần tới khi bạn đọc về cuộc đời Chúa Giêsu trong Kinh Thánh, hãy chú ý cách Ngài đối xử với người khác.  Xem thể nào Ngài luôn đặt người khác trước chính mình.  Khi bạn bắt chước thái độ của Ngài, bạn sống cuộc đời bạn không phải vì lợi ích bạn mà vì lợi ích người khác.  Chúa Giêsu luôn thể hiện điều này trong suốt các sách Phúc Âm.

Hãy học làm điều đó và bạn sẽ cải thiện các mối quan hệ của bạn.  Bạn không chỉ trở nên giống Chúa Giê-su, mà bạn còn trở nên được kính trọng và được yêu mến hơn bởi bạn hữu.  Người ta muốn ở cạnh những người luôn cố gắng phục vụ người khác chứ không cứ xúc tiến việc của riêng họ.

Đừng cố trở nên thích thú; hãy được người ta thích thú bạn.  Hãy thích thú người khác.  Nếu bạn làm điều đó, người ta sẽ nghĩ bạn là người vĩ đại nhất thế giới.  Hầu hết người ta chỉ thích thú bản thân họ.  Khi bạn thích thú họ, họ sẽ trân trọng bạn—và thậm chí có thể coi bạn là người giao tiếp tuyệt vời nhất từng sống.

Kinh Thánh nói về việc phục vụ cách vô vị kỷ, “Nếu anh chị em phục vụ đấng Christ với thái độ này, anh chị em sẽ làm hài lòng Chúa, và những người khác cũng sẽ chấp nhận anh chị em” (Rô-ma 14:18 NLT).

Vô vị kỷ sẽ biến hóa các mối quan hệ của bạn.


THẢO LUẬN
·      Ai trong đời bạn phục vụ như một tấm gương tốt về việc phục vụ vị kỷ?
·      Khi nào bạn thấy khó tương tác nhất cách vô vị kỷ với người khác?  Tại sao?
·      Mối quan hệ nào trong đời bạn có thể cải thiện tuần này khi bạn phục vụ người khác cách vô vị kỷ?

Không có nhận xét nào: