Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2019

KHÔNG ĐỨC TIN NÀO KHÔNG RỦI RO



TG: Rick Warren - NGÀY 30 THÁNG 11 NĂM 2019

“Chúng ta đi bằng đức tin, không bằng mắt thấy” (2 Cô-rinh-tô 5: 7 ESV).

Không đức tin nào mà không có rủi ro.

Đức tin nghĩa là bước ra để vào những điều chưa biết khi bạn không biết điều g ngay trong điều chưa biết đó.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 5:7, “Chúng ta đi bằng đức tin, không bằng mắt thấy” (ESV).  Nghĩa là chúng ta đi bằng mắt tâm linh, không bằng  mắt vật lý.  Chúng ta nhìn từ quan điểm Chúa, không từ quan điểm người.

Đức tin là buông bỏ sự an toàn của bạn.  Đức tin đang nói, “Tôi sẽ đối diện sợ hãi của tôi. Tôi sẽ gặp rủi ro thất bại.  Tôi sẽ cả gan tiến tới trước.

Khi con tôi còn nhỏ, tôi đưa chúng đến rạp xiếc.  Màn ưa thích của tôi là xem các nghệ sĩ đu dây.  Một trong số họ sẽ đu đưa ra, và rồi một người khác sẽ rời trạm họ.  Rồi đến lúc thật sự đó, khi nghệ sĩ đu dây phải quyết định: Nếu tôi sắp chụp người kia, tôi sắp phải bỏ dây đu này.  Tôi có bỏ an toàn phía này để chụp lấy an toàn phía kia không?

Tất nhiên, anh ấy không có cả ngày để nghĩ về nó.  Nếu anh ấy đợi đến lần tới, thì anh ấy sẽ quay trở lại, và mỗi lắc dây sẽ xa dần mục tiêu anh ấy.  Chẳng mấy chốc, anh ấy sẽ đứng yên và bị kẹt.  Không có thời gian cho sự thiếu quyết đoán.

Cũng vậy với đức tin.  Nếu bạn muốn tăng trưởng làm môn đệ Chúa Giê-su, bạn phải mạo hiểm.  Khi Phi-e-rơ đi trên nước, trước tiên ông phải ra khỏi thuyền.  Bạn phải rời an toàn của những gì bạn luôn từng biết vì cớ an toàn của mục đích của Chúa.  Bạn phải buông tay và chụp lấy điều tốt nhất Chúa cho bạn.

Đức tin là đang mạo hiểm thất bại.  là tạo đầu tư thời gian, tiền bạc, năng lực, hoặc danh tiếng, biết rằng bạn không phải sợ điều chưa biết hoặc điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể tự mình làm điều đó.  Khi bạn được thúc đẩy bởi đức tin hơn là sợ hãi, Chúa có thể làm điều gì đó tuyệt diệu thông qua bạn.

THẢO LUẬN
·      Rủi ro nào bạn từng chưa sẵn lòng chấp nhận vì sợ thất bại?
·      An toàn nào trong cuộc sống khiến bạn không nắm mạo hiểm để đạt được đời sống tốt nhất của bạn?
·      Thể nào bạn từng tăng trưởng gần Chúa Giêsu hơn qua bước đức tin đặc biệt?

Không có nhận xét nào: