Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

ĐẾM TỪNG BƯỚC



TG: Rick Warren - ngày 21 tháng 11 năm 2019

Tất cả các vận động viên đều có kỷ luật trong tập luyện.  Họ làm điều đó để giật giải thưởng sẽ hư nát, nhưng chúng ta làm điều đó cho giải thưởng vĩnh cửu.  Vậy, tôi chạy có mục đích trong từng bước.  Tôi không đánh gió” (1 Cô-rinh-tô 9: 25-26 NLT).

Tăng trưởng tâm linh phải có mục đích.

Chúng ta không biết chúng ta còn lại bao nhiêu ngày nữa.  Hơi thở kế của chúng ta có thể là hơi thở cuối của chúng ta.  Vì vậy, mỗi bước trong hành trình chúng ta với Chúa Giêsu nên được thực hiện có mục đích.

Chúng ta phải có kỷ luật.

Để trở thành người mà Chúa muốn bạn là, bạn phải từ chối chính mình.  Tôi sẽ thành thật với bạn: Bạn sẽ không làm mọi thứ mà người khác làm.  Bạn không thể đi theo kế hoạch người khác và theo kế hoạch Chúa cùng lúc.  Trở thành môn đệ có kỷ luật của Chúa Giêsu nghĩa là đôi khi đi theo con đường khó khăn hơn.

Các vận động viên chạy bộ Olympic phải từ bỏ tất cả các thứ người khác làm để giật giải vàng.  Họ phải đi ngủ vào giờ nhất định.  Họ phải ăn thứ nhất định.  Họ phải tập luyện trong môi trường nhất định.  Họ phải chối bỏ chính mình.  Họ phải tính giá phải trả.

Phao-lô viết trong 1 Cô-rinh-tô 9: 25-26, “Tất cả các vận động viên đều có kỷ luật trong tập luyện.  Họ làm điều đó để giật giải thưởng sẽ hư nát, nhưng chúng ta làm điều đó cho giải thưởng vĩnh cửu.  Vậy, tôi chạy có mục đích trong từng bước.  Tôi không đánh gió” (NLT).

Mỗi bước, Phao-lô nói, phải có mục đích.  Đó là cách bạn hoàn thành cuộc đua mà Chúa đã đánh dấu cho bạn.

Đừng bị cám dỗ đi tắt.  Hãy đi trên đường thẳng và hẹp, và tiếp tục tiến về mục tiêu của bạn.  Hãy nhớ mục đích mà Chúa đã kêu gọi bạn.  Hãy nhớ tấm gương Chúa Giêsu, là Đấng đã dùng thời gian Ngài ở trần thế cho vinh quang Đức Chúa Trời và không bị phân tâm bởi những điều của thế giới này.

Hãy tính từng bước.


THẢO LUẬN
·      Khi nào sự phân tâm từng làm chậm sự tăng trưởng tâm linh bạn?
·      Cách nào bạn có thể trở nên kỷ luật hơn về hành trình tâm linh của bạn?
·      Những “lối tắt” nào có thể cám dỗ bạn khi bạn theo Chúa Giêsu?

Không có nhận xét nào: