Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

MUỐN GIỐNG CHÚA GIÊSU? HÃY DÀNH THỜI GIỜ với NGÀI



TG: Rick Warren - ngày 14 tháng 11 năm 2019

Chúng ta làm điều này bằng cách để mắt đến Chúa Giêsu, là quán quân khởi xướng và hoàn thiện đức tin chúng ta” (Hê-bơ-rơ 12: 2 NLT).

Bạn có lẽ đã nghe câu xưa sáo rỗng này: Bạn không thể cất cánh với đại bàng nếu bạn đang chạy với gà tây.

Đó là bài học hay cho con cái bạn nhớ, nhưng nó cũng có hệ lụy cho đời sống tâm linh chúng ta.

Bạn nên đầu tư ít thời gian hơn vào một số mối quan hệ vì chúng sẽ kéo bạn xuống.  Nếu bạn giao du với những người không có khát vọng, bạn sẽ không có khát vọng.  Nếu bạn giao du với những người chỉ trích, bạn sẽ trở nên chỉ trích.  Người mà bạn dành nhiều thời gian nhất sẽ ảnh hưởng cái bạn thích trên căn bản hàng ngày.

Kinh Thánh cho chúng ta biết điều này về sự tăng trưởng tâm linh chúng ta: Chúng ta làm điều này bằng cách để mắt đến Chúa Giêsu, là quán quân khởi xướng và hoàn thiện đức tin chúng ta” (Hê-bơ-rơ 12: 2 NLT).

Đó là lý do tại sao rất quan trọng để dành thời giờ với Chúa Giêsu mỗi ngày.  Sự tăng trưởng tâm linh của bạn phụ thuộc vào đó.  Bạn trở nên giống Chúa Giêsu hơn khi bạn dành thời gian với Ngài.

Tôi đặc biệt khuyên bạn tìm một địa điểm đặc biệt nơi bạn có thể dành thời gian với Chúa mỗi ngày.  Bắt đầu với năm, 10, hoặc 15 phút mỗi ngày.  Không quan trọng khi nào bạn làm điều đó—chỉ cần làm nó!  Lấy Kinh Thánh của bạn, tìm chiếc ghế yêu thích của bạn, đọc vài phút, và rồi nói chuyện với Chúa về những gì mà xảy ra trong đời bạn.

Ngay cả Chúa Giêsu cũng tạo thói quen đến một nơi mà Ngài có thể nói chuyện với Cha trời.  Lu-ca 22:39 mô tả Ngài đến Núi Ô-liu để cầu nguyện như thường lệ (NIV).

Nếu Chúa Giê-su bám vào điểm dành thời gian với Cha của Ngài, thì thói quen đó không có lợi cho bạn sao?  Đó là cách duy nhất để bạn sẽ thực sự bắt đầu trở nên giống Ngài hơn.


THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn từng thấy đời bạn bị ảnh hưởng bởi những người mà bạn dành thời gian với họ?
·      Một số vật lộn nào mà bạn từng đối diện khi cố lập một thời gian cố định với Chúa Giêsu?
·      Một thay đổi nào bạn có thể tạo cho lối quen hàng ngày của bạn để tạo sự kiên định lớn hơn cho giờ tĩnh nguyện của bạn?

Không có nhận xét nào: