Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

ĐỨC TIN LÀ TIN ĐIỀU BẠN KHÔNG THỂ THẤY



TG: Rick Warren - ngày 22 tháng 11 năm 2019

“Đức tin nghĩa là chắc chắn về những điều chúng ta hy vọng và biết rằng điều gì đó là thật cả khi chúng ta không thấy nó (Hê-bơ-rơ 11:1 NCV).

Đức tin hình dung ra tương lai ngay hiện tại—nghĩa là thấy trước tương lai.  Người ta nói, “Thấy mới tin.”  Chúa nói hoàn toàn ngược lại: “Tin mới thấy. Một số điều bạn không bao giờ thấy trừ khi bạn tin chúng trước.

Mọi thành tựu vĩ đại bắt đầu khi ai đó lần đầu tin rằng nó có thể được.  Đức tin biến giấc mơ thành hiện thực.  Nó biến thành hiện thực từ cái trong trí tưởng tượng của bạn.  Không gì xảy ra cho đến khi ai đó tin rằng nó có thể được trước đã.

Cách đây gần 40 năm, tôi đứng trước một nhóm nhỏ trong buổi thờ phượng đầu tiên tại hội thánh Saddleback, và tôi đã chia sẻ một ước mơ Chúa ban cho tôi một hội thánh với 50 mẫu đất, một hội thánh sẽ phục vụ 20.000 người mỗi tuần.  Mọi người cười.  Thành thật mà nói, tôi cũng cười.  Chúng ta đều biết giá đất ở Quận Cam.  Dường như không thể.

Nhưng Chúa đã làm điều đó.  Mọi thứ Chúa đã làm qua hội thánh Saddleback trong bốn thập kỷ qua là không thể được trước khi nó xảy ra.

Bạn cũng cần một ước mơ.  Ước mơ của bạn, mục tiêu của bạn là một hành động đức tin. Khi bạn lắng nghe Chúa và hỏi Ngài muốn bạn làm gì, bạn đang nói, Chúa ơi, tôi tin Ngài muốn tôi hoàn thành hành động này vào lúc này. Khi bạn làm điều đó, bạn đang hành động theo đức tin.

Và đức tin làm hài lòng Chúa.

Nhiệm vụ bất khả thi nào mà bạn đang tin cậy Chúa?


THẢO LUẬN
·      Một điều gì bạn từng nghĩ là không thể được mà bạn đã thấy Chúa hoàn thành?
·      Ướcnào bạn đang tin cậy Chúa sẽ biến thành hiện thực?
·      Sợ hãi lớn nhất nào của bạn khi nói đến ướchoặc khải tượng mà Chúa ban cho bạn trong đời bạn?

Không có nhận xét nào: