Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

BẤT KỂ TỆ THỂ NÀO BẠN GÂY RỐI, CHÚA ĐƯA ƠN HUỆ



TG: RICK WARREN - 26 tháng 11 năm 2019

Khi Chúa là đấng Cứu Thế của chúng ta bày tỏ lòng tốt và tình yêu của Ngài, Ngài đã cứu chúng ta, không phải vì những điều công chính chúng ta làm, nhưngơn huệ Ngài.  Ngài đã rửa sạch tội lỗi chúng ta, ban chúng ta sự tái sanhđời mới thông qua Thánh Linh” (Tít 3: 4-5 NLT).

Bất kể gì bạn đang trải qua, bạn có thể sống với hy vọng.  Đó là thông điệp vượt trổi, cố định của Kinh Thánh.  Chúa sẽ luôn đối xử với bạn với ân sủng và ơn huệ.

Phi-e-rơ viết cho những người đã là tín đồ, “Tất cả tôn vinh Thiên Chúa, là Thiên Chúa và Cha của Chúa Giêsu Christ của chúng ta; vì chính ơn huệ vô biên của Ngài đã ban cho chúng ta đặc ân được tái sanh lần nữa (1 Peter 1: 3 TLB).

Chúng ta càng hiểu ân sủng, chúng ta càng ngạc nhiên về nó.  Thật hoàn toàn không xứng đáng.  Thật hoàn toàn không do chiến công.  Thật không phải là thứ mà bạn có thể kiếm được hoặc làm ra.  Nó chỉ là quà miễn phí của ơn huệ Chúa.

Bạn không thể khiến Chúa yêu bạn nhiều hơn Ngài yêu bạn ngay bây giờ.  Bạn không thể khiến Ngài yêu bạn ít hơn.  Tình yêu của Ngài dựa trên ơn huệ Ngài dành cho bạn.

Lời Chúa bảo chúng ta, “Khi Chúa là đấng Cứu Thế của chúng ta bày tỏ lòng tốt và tình yêu của Ngài, Ngài đã cứu chúng ta, không phải vì những điều công chính chúng ta làm, nhưng vì ơn huệ Ngài.  Ngài đã rửa sạch tội lỗi chúng ta, ban chúng ta sự tái sanh và đời mới thông qua Thánh Linh” (Tít 3: 4-5 NLT).

Điều này vô cùng quan trọng phải hiểu.  Khi bạn phạm sai lầm với tư cách là tín đồ, Chúa không giận bạn.  Chúa không muốn trả đũa bạn.  Chúa không bắt đầu lên kế hoạch xáo trộn đời bạn.  Chúa luôn hành động trong ơn huệ đối với bạn.  Tại sao?  Bởi bạn được che phủ trong huyết Chúa Giêsu Chrsit khi bạn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa.  Đó là lý do tại sao Chúa đáp lại trong ơn huệ mỗi khi bạn gây rối.

Và điều đó có thể cho bạn hy vọng.


THẢO LUẬN
·      Nhiều người khó chấp nhận ân sủng và ơn huệ Chúa.  Tại sao bạn nghĩ lại như vậy?
·      Cách nào khác bạn mô tả Đức Chúa Trời khi bạn hiểu rằng Ngài yêu bạn và  bày tỏ cho bạn ơn huệ cả khi bạn gây rối?
·      Người nào trong đời bạn cần nghe về ân sủng và ơn huệ Chúa?  Cách nào bạn có thể chia sẻ sứ điệp đó với anh ấy hoặc cô ấy trong tuần này?


Không có nhận xét nào: