Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2019

HÃY CHỌN THÁNH KHIẾT hơn HẠNH PHÚC



TG: Rick Warren - ngày 9 tháng 11 năm 2019

Chúng ta bị cám dỗ khi bị lôi khỏibị bẫy bởi những ham muốn xấu của chính mình. Rồi những ham muốn xấu của chúng ta thụ thai và sinh ra tội lỗi; và tội lỗi, khi nó trưởng thành, sinh ra sự chết (Gia-cơ 1:14-15 GNT).

Ngày nay chúng ta sống trong thời đại thiếu trách nhiệm, nơi không ai muốn thừa nhận rằng vấn đề của họ là lỗi của chính họ.  Chúng ta tất cả trở thành nạn nhân.  Không vấn đề nào chúng ta gặp lại được xem là lỗi mình nữa; luôn là vấn đề của ai khác.  Chúng ta đổ lỗi cho người khác. Chúng ta đổ lỗi cho chính phủ, truyền thông, cha mẹ, trường học, di truyền DNA của chúng ta, và môi trường—mọi thứ trừ bản thân mình.

Sự thật là chúng ta tự mang hầu hết các vấn đề mình lên bản thân.  Chúng ta chỉ cần chấp nhận trách nhiệm và bỏ việc đổ lỗi người khác.  Mỗi lần chúng ta đổ lỗi ai đó khác, chúng ta không thừa nhận vấn đề thực sự là gì.

Nếu bạn đang đối mặt cám dỗ ngay bây giờ, bạn sẽ không bao giờ tìm được tự do cho đến khi bạn ngừng đổ lỗi và bắt đầu khắc phục vấn đề.  Đừng đổ lỗi người khác!  Cả khi người khác làm tổn thương bạn, chính phản ứng của bạn gây ra vấn đề đó.

Thật ngạc nhiên cho tôi khi một số người thậm chí cố đổ lỗi cho Chúa về mớ hỗn độn trong đời họ.  Nhưng ý Chúa sẽ không bao giờ mâu thuẫn với Lời Chúa.  Nếu Chúa nói, “Đừng làm điều đó trong Kinh Thánh, Ngài sẽ không bao giờ bảo bạn “được” thông qua cảm giác.  Tôi không quan tâm mức độ tốt thể nào cảm giác của bạn—khi bạn lắng nghe cảm giác bạn thay vì Lời Chúa, bạn đang bước thẳng vào bẫy.  Một trong những cáo lỗi chung nhất mà tôi từng nghe biện minh cho vô số tội lỗi là, Chúa muốn tôi được hạnh phúc, và điều này sẽ khiến tôi hạnh phúc.

Chúa muốn bạn được hạnh phúc.  Nhưng Chúa muốn bạn trở nên thánh khiết hơn là Ngài muốn bạn hạnh phúc.  Ngài muốn bạn vâng lời Ngài.  Bạn sẽ không bao giờ hoàn toàn hạnh phúc khi bạn bỏ qua ý chcủa Chúa.  Thật ra, bạn đang đâm đầu vào hủy diệt khi bạn làm điều đó.  Các quy tắc và nguyên tắc trong Kinh Thánh không phải ở đó để khiến cuộc sống khốn khổ.  Chúng ở đó vì lợi ích của chúng ta.

Những người hạnh phúc nhất trên thế giới là những người bám vào những gì Chúa nói và làm theo nó, bất kể cảm giác họ nói gì.


THẢO LUẬN
·      Vấn đề gì có thể mang lại khi chúng ta cố đổ lỗi cho người khác?
·      Tại sao điều quan trọng là Chúa muốn chúng ta nên thánh hơn là muốn chúng ta hạnh phúc?
·      Khi nào cảm giác của bạn che mờ phán đoán của bạn về một quyết định quan trọng?  Những hậu quả nào bạn đã phải đối mặt từ lựa chọn của bạn?

Không có nhận xét nào: