Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

THỰC HIỆN BƯƠC ĐỨC TIN – theo THỜI ĐIỂM GOD


By Rick Warren – Nov 23, 2017


Khi God ban cho một ý tưởng – một lời rhema – Ngài ban nó trong ba phần.

Trước hết, Ngài nói điều gì Ngài sẽ làm, rồi Ngài nói cách nào Ngài sẽ làm, và rồi Ngài cho bạn thời gian.

Lỗi lầm lớn nhất người ta phạm là nhận phần đầu tiên nhưng quên hai phần kia.  Chúng ta nhận ý tưởng God và đi ra cố làm nó như thể Ngài không quan tâm cách nào nên làm.  Chúng ta cố làm nó theo cách mình, và chúng ta thường thất bại.  Chúng ta không biết thời điểm, nên chúng ta cố vội việc.

Ba năm trước khi chúng tôi khởi lập Hội Thánh Saddleback, tôi cố khởi lập một hội thánh khác.  Tôi ở Riverside, California, và God đã nói với lòng tôi rằng tôi sẽ khởi lập một hội thánh.  Vì thế tôi mướn Canyon Hills High School và chuẩn bị.  Khoảng một tháng trước khi chúng tôi bắt đầu, God nói, “Ý đúng, nhưng sai chỗ và sai giờ.  Đừng làm nó, vì Ta không ở đó.”  Nên tôi hủy kế hoạch đó, trở lại Fort Worth, và học tiếp học vị thạc sĩ trong ba năm.  Sau đó God nói, “Bây giờ, đây là nơi con sẽ làm,” và Ngài đặt tôi vào Saddleback Valley, nơi chúng tôi mở Hội Thánh Saddleback Church.

Cách nào bạn biết thời điểm God?  God bắt đầu gom tất cả mảnh nhỏ lại nhau.  Nhưng bạn phải đợi nóRồi, khi God nói, “Đi,” bạn lao vào hành động.  Lúc đó, bạn phải thực hiện bước đức tin.

Thực hiện bước đức tin dường như không thể được cho bạn hôm nay vì bạn đang đối diện một vấn nạn lớn.  Có lẽ bạn gặp những quyết định khó thực hiện.  Năm 1975, tôi bị vấn nạn sức khỏe trầm trọng dẫn tôi đến vừa chuyên gia bệnh tim vừa bác sỹ giải phẫu thần kinh.  Tôi sợ hãi, nản lòng, và bị trầm cảm.  Một sáng kia, một người xa lạ gọi tôi và nói, “Tôi không biết anh, nhưng tôi biết anh đang gặp vấn nạn sức khỏe.  Tôi gọi vì tôi thật cảm giác như God muốn tôi chia sẻ câu này với anh.”  Qua ông đó, God cho tôi lời rhema và nhắc tôi thể nào Ngài đang hành động trong đời tôi.

Câu đó trong 2 Ti-mô-thê 1:7, và đó là câu một số bạn cần ngay lúc này.  Lời God hứa cho bạn là đây: “Vì God không ban cho chúng ta tinh thần sợ hãi và nhút nhát, nhưng quyền năng, yêu thương, và tự chủ” (NLT).

God muốn hành động trong tất cả đời sống chúng ta – đó là logos.  Nhưng Ngài cũng muốn hành động trong đời sống bạn qua lời rhema.  God vẫn làm những phép lạ ngày nay chứ?  Bạn đoan chắc Ngài làm.  Nhưng Ngài làm chúng trong thời điểm Ngài, theo ý chỉ siêu việt Ngài.  Hãy tin God đang hành động trong đời bạn, hãy nhận chắc lời hứa Ngài, và hãy tiến tới với quyền năng Ngài!

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về lúc God cho bạn lời rhema – một khao khát hoặc mệnh lệnh làm điều gì đó.  Phản ứng bạn là gì?  Điều gì bạn làm kế đó?
·      Tại sao khó khăn cho bạn chờ đợi thời điểm God?

·      Vấn nạn lớn bạn đang đối diện hôm nay là gì khiến bạn không tiến tới bằng đức tin được?  Hãy cầu nguyện, và xin God cho bạn đức tin để tin cậy quyền năng Ngài để bạn có thể thực hiện bước đức tin.

Không có nhận xét nào: