Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

SỢ HÃI TĂNG KHI TA KHƯỚC TỪ LÀM ĐIỀU GOD MUỐN TA LÀM


By Rick Warren – Nov 2, 2017

Chúa ôi, xin để ý lời đe dọa họ làm, và cho phép chúng tôi, là tôi tớ Ngài, nói thông điệp Ngài cách dạn dĩ” (Công Vụ 4:29 GNT).

Tất cả chúng ta đều có sợ hãi.  Tuy nhiên, rất thường, chúng ta để nó cai trị đời mình và khiến mình không đứng vững cho điều chúng ta biết God muốn chúng ta làm.
Như Đa-ni-ên đứng trong hang sư tử, chúng ta đối diện con người và hoàn cảnh đe dọa hủy diệt chúng ta – và việc làm chứng của chúng ta cho đấng Christ.  Nhưng sự lựa chọn do chúng ta.

Chúng ta sẽ chịu thua sợ hãi hoặc chúng ta sẽ đứng lên vì God dù những sợ hãi đó?

Nếu bạn muốn vượt thắng sợ hãi đang lôi bạn xuống, bạn cần hiểu rõ những ích lợi của sự lựa chọn điều God muốn.

Quan trọng nhất, bạn cần thấy rằng làm điều God muốn bạn làm là một chiến thắng rõ ràng vượt sợ hãi trong đời bạn.

Vì sợ hãi gia tăng.  Mỗi lần bạn đầu hàng sợ hãi, nó trở nên mạnh hơn.

Sợ hãi gia tăng mỗi lần bạn từ khước làm điều God muốn bạn làm.  Kết quả là, bạn sẽ cảm thấy bị dồn góc tường.

Vậy bạn làm gì?

Hãy theo lối dẫn các Cơ-đốc-nhân ban đầu.  Chúng ta chắc chắn không phải là thế hệ Cơ-đốc-nhân đầu tiên đối diện sợ hãi.  Các tín đồ đầu tiên đối diện đủ loại bách hại.  Sách Công Vụ cho chúng ta thấy chút ít thể nào họ đứng lên trước sợ hãi.  Như Phi-e-rơ và Giăng công bố Chúa Giêsu cách dạn dĩ trong Công Vụ 4, họ tiến tới trước sự chống đối dữ dội.

Nên họ cầu nguyện, “Chúa ôi, xin để ý lời đe dọa họ làm, và cho phép chúng tôi, là tôi tớ Ngài, nói thông điệp Ngài cách dạn dĩ” (Công Vụ 4:29 GNT).

Câu trả lời cho sợ hãi của bạn là không đầu hàng nó.  Phải tiến tới trước dạn dĩ kệ nó.  Bạn đứng lên trước sợ hãi.  Sợ hãi không phản ứng với lý luận, thế nên cơ hội duy nhất của bạn để thoát sợ hãi là tin cậy God và đối diện sợ hãi.

Không bao giờ, không bao giờ quên điều này.  God sẽ không rẽ Sông Giô-đanh trước mặt bạn cho đến khi bạn bước bước đầu (xem thể nào God đã làm điều này cho Ê-li và Ê-li-sê trong 2 Vua 2:8).  Bạn bước đi trong đức tin và rồi God cho bạn thấy con đường.  Điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn đứng phủ trong sợ hãi.

Hãy bước trong đức tin và xem sợ hãi co lại trong tiến trình God dẫn bước bạn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn từng thấy sợ hãi gia tăng trong đời bạn vì bạn đầu hàng nó?
·      Thể nào bạn từng thấy sợ hãi tiêu dần trong đời bạn vì bạn bước ra dạn dĩ vì God?
·      Những sợ hãi nào bạn thấy khó vượt qua trong đời sống hàng ngày bạn?  Thể nào bạn có thể dâng chúng cho God?



Không có nhận xét nào: