Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

BẠN CÓ THỂ MỞ MỤC VỤ ĐÁNH GIÁ CAO


By Rick Warren – Nov 30, 2017

Đừng để lời không lành mạnh nào ra khỏi miệng anh chị em, nhưng chỉ điều gì giúp xây dựng người khác theo nhu cầu họ, để có lợi cho người nghe” (Ê-phê-sô 4:29 NIV).

Tạ ơn cực đoan nghĩa là bạn sẽ trải qua cuộc đời tạ ơn trong mỗi tình huống, bất kể điều gì – gặp lúc sung túc, lúc túng ngặt, lúc tốt, xấu, đúng, sai, bất cứ gì.  Bạn có thể phát triển thái độ tạ ơn bằng cách chọn tạ ơn trong mỗi tình huống.  Thái độ tạ ơn cực đoan thực sự là cung phụng người khác.  Nó trở thành mục vụ.

Mỗi tín đồ là một mục vụ viên.  Bạn là một mục vụ viênMỗi Cơ-đốc-nhân là một mục vụ viên, nghĩa là chúng ta phải cung phụng người khác.  Chúng ta được cứu để cung.  Bạn có thể mở mục vụ gọi là mục vụ đánh giá cao.

Bạn có biết nghĩa chữ “đánh giá cao” không?  Nếu bạn từng mua ô-tô, bạn biết nghĩa chữ mất giá.  Giây phút bạn lái xe khỏi bãi đậu, nó giá trị ít hơn bạn trả nó, cả khi nó là xe mới toanh.  Mất giá nghĩa là giảm giá trị.  Đánh giá cao nghĩa là tăng giá trị lên – và đó là mục vụ.

Khi bạn đánh giá cao chồng bạn, bạn tăng giá trị chàng.  Khi bạn đánh giá cao vợ bạn, bạn tăng giá trị nàng.  Khi bạn đánh giá cao con cái bạn, bạn tăng giá trị chúng.  Khi bạn đánh giá cao đồng nghiệp bạn, bạn tăng giá trị họ đối với bạn và đối với công ty đó.  Khi bạn đánh giá cao chủ bạn, bạn tăng giá trị ông hoặc bà đó.

Mục vụ đánh giá cao làm tăng giá trị người ta.  Đó là lý do God nói cám ơn cực đoan là một mục vụ.  Bạn có thể mở một mục vụ qua việc tăng giá trị người ta đơn giản qua cách đánh giá cao họ.

Một trong những điều tôi khám phá là mọi người trong đời đều cần liều thuốc khích lệ mạnh.  Tôi chưa từng gặp ai nói, “Ồ không!  Tôi không cần lời khen!  Tôi có quá nhiều rồi.  Làm ơn ngưngTôi rất được ủng hộ.  Đừng cho tôi nữa.”  Bạn có nhu cầu mọi mặt cần được ủng hộ, được yêu thương, được đánh giá cao – và người khác cũng vậy.  Nếu bạn muốn dùng bởi God, thì đây là một cách: Hãy ủng hộ mọi người.  Hãy đánh giá cao mọi người.  Hãy tỏ lòng biết ơn mọi người.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn cảm giác khi ai đó đánh giá cao bạn?
·      Vài cách nào bạn có thể tỏ sự đánh giá cao ngoài lời nói ra?

·      Thể nào việc đánh giá cao và ủng hộ của người khác đã kéo bạn gần God hơn?

Không có nhận xét nào: