Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

CHÚNG TA CẦU XIN ĐIỀU QUÁ NHỎ, và CHÚNG TA MUỐN NHẬN QUÁ SỚM


By Rick Warren – Nov 26, 2017

“God có thể làm nhiều, nhiều hơn bất cứ gì chúng ta có thể xin hoặc tưởng tượng” (Ê-phê-sô 3:20 NCV).

Khi chúng ta muốn God trả lời cầu nguyện của chúng ta, chúng ta phải sẵn lòng  không chỉ để God trả lời bất cứ khi nào Ngài nghĩ là tốt nhất nhưng cũng BẤT CỨ CÁCH NÀO Ngài nghĩ là tốt nhất.  Những cách của God luôn luôn tốt hơn và lớn hơn và cao hơn.

Chuyện gì sẽ xảy ra trong chuyện Xa-cha-ri và Ê-li-za-bét nếu như God trả lời thỉnh cầu họ xin một đứa con lập tức?  Họ sẽ không nhận được một đứa con mà họ yêu và ấp ủ.  Nhưng God trì hoãn yêu cầu đó trong nhiều năm, và rồi khi Ngài trả lời, Ngài ban cho họ Giăng Báp-tít, bà con của Chúa Giêsu Christ, tiên tri duy nhất thấy được những lời tiên tri về Chúa Giêsu được ứng nghiệm, và là người kế đấng Mê-si-a.

Vấn đề của chúng ta có hai phương diện: Chúng ta xin quá ít, và chúng ta muốn quá sớm.  Ê-phê-sô 3:20 nói, “God có thể làm nhiều, nhiều hơn bất cứ gì chúng ta có thể xin hoặc tưởng tượng” (Ê-phê-sô 3:20 NCV).  Hãy nghĩ về điều vĩ đại nhất trong trí tưởng tượng bạn, và God có thể thậm chí làm lớn hơn điều đó.

Đôi khi tôi tin câu đó, và cố công bố nó.  Tôi tưởng tượng điều lớn nhất tôi có thể cầu xin và nghĩ, “Điều này thật sẽ gây ấn tượng cho God.”  Tôi cầu xin nó và đợi chữ “Wow!” từ God.  Thay vì thế tôi nhận được, “Con à, con không thể làm bất cứ gì tốt hơn điều đó sao?  Sức sáng tạo con ở đâu?  Sức tưởng tượng con ở đâu?  Ta có thể làm điều đó không khó khăn chi!  Tại sao con không thử tin Ta về chuyện vượt quá điều con có thể tưởng tượng?”

Nếu God đã trả lời một số cầu nguyện của tôi chính xác như tôi đã xin chúng, tôi đã bị đáp lại không tương xứng.  Những trả lời của Ngài vĩ đại hơn nhiều những thỉnh cầu của tôi.  Tôi tạ ơn rằng God đã không trả lời tất cả những lời cầu nguyện của tôi.  Một số đó sẽ là thảm họa!

Khi Kay và tôi kết hôn, chúng ta nhận được một thiệp cưới nói, “God luôn ban điều tốt nhất của Ngài cho người để dành sự lựa chọn cho Ngài.”  Chúng ta hãy học để God  trả lời theo thời điềm Ngài và theo cách Ngài.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ điều gì đó bạn từng cầu nguyện mới đây.  Thể nào bạn cầu nguyện nó khác đi khi bạn xem xét thấy những cách của God luôn luôn tốt hơn và lớn hơn và cao hơn?
·      Hãy tả lúc God cung ứng câu trả lời cho lời cầu nguyện bạn mà vượt quá bất cứ gì bạn xin hoặc tưởng tượng.
·      Thể nào bạn minh chứng rằng bạn muốn điều tốt nhất của God và không theo ý riêng bạn?


  

Không có nhận xét nào: