Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

LÒNG CAN ĐẢM của BẠN KÉO NGƯỜI CHƯA TIN đến GOD


By Rick Warren – Nov 6, 2017

Ta ra chiếu chỉ trong mỗi địa phận vương quốc ta, người dân phải kính sợ và tôn kính God của Đa-ni-ên.  Vì Ngài là God sống và Ngài còn mãi; vương quốc Ngài sẽ không bị hủy, sự tể trị Ngài sẽ không hề dứt” (Đa-ni-ên 6:26 NIV).

Đôi khi thật khó đứng lên cho điều bạn biết God muốn và mong khi mọi người khác chỉ chế giễu.

Nhưng khi bạn làm, bạn sẽ kéo người chưa tin đến God.

Bạn thấy điều này trong cuộc đời Đa-ni-ên.  Khi Đa-ni-ên can đảm đứng lên vì God và công khai cầu nguyện với God thật (thay vì thờ phượng Vua Đa-ri-út), anh bị quăng vào hang sư tử đói.  Nhưng như chúng ta thấy trong những bài dưỡng linh mới đây, God đã giải cứu Đa-ni-ên.

Và Vua Đa-ri-út để ý.

Kinh Thánh nói chuyện sau đây về ông vua ngoại đạo này.

“Rồi Vua Đa-ri-út viết cho tất cả các nước và dân tộc mọi ngôn ngữ trong cả trái đất: ‘Nguyện ngươi được thịnh vượng lớnTa ra chiếu chỉ trong mỗi địa phận vương quốc ta, người dân phải kính sợ và tôn kính God của Đa-ni-ên.  Vì Ngài là God sống và Ngài còn mãi; vương quốc Ngài sẽ không bị hủy, sự tể trị Ngài sẽ không hề dứt.’  Vậy Đa-ni-ên được thịnh vượng trong thời trị vì vua Đa-ri-út và thời vua Si-rus Ba-tư” (Đa-ni-ên 6:25-28 NIV).

Những vua ngoại đạo không ra chiếu chỉ giống vậy.  Rõ ràng Đa-ri-út trở thành người theo một God thật.  Đa-ni-ên tỏ ra can đảm và đứng lên vì God giữa một tình huống rất khó khăn.  Và lời chứng Đa-ni-ên cho God đã dẫn đến quyết định của vua Đa-ri-út đi theo God.

Khi bạn đứng lên cho God trong hoàn cảnh bạn – hoặc đó là trong văn phòng bạn, trên sân gôn, hoặc trong lớp học – người khác sẽ để ý.

Lòng can đảm – can đảm thật, tôn kính God – kéo người ta đến God.

THẢO LUẬN
·      Tại sao những hành động can đảm lại quá mạnh khiến kéo người chưa tin đến God?
·      Thể nào một hành động can đảm đặc biệt đã kéo bạn gần Chúa Giêsu hơn?

·      Thể nào God đang đưa dẫn bạn để tin cậy Ngài và để tỏ ra can đảm qua đó có thể đưa dẫn người khác đến Chúa Giêsu?   

Không có nhận xét nào: