Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

CÓ THỂ NÀO BẠN TẠ ƠN GOD KHI CUỘC SỐNG DƯỜNG NHƯ XẤU TỆ?


By Rick Warren – Nov 29, 2017


Lòng biết ơn phát triển đức tin bạn khi thời thế khó khăn – khi sự việc không hiểu nổi, khi bạn không thể hiểu ra nó, khi lời cầu nguyện bạn không được trả lời, khi cuộc đời thối tệ, khi mọi việc theo đường bạn không muốn đi.  Bất cứ ai cũng có thể tạ ơn God về điều tốt.  Nhưng khi bạn có thể tạ ơn God cả khi điều xấu, đức tin bạn tăng trưởng và rễ tâm linh bạn mọc sâu hơn.

Trong Kinh Thánh, tiên tri Ha-ba-cúc trải qua thời thế khó khăn.  Ông nói, “Dẫu cây cả không nở nụ và không trái nho trên cành, dẫu mùa ô-liu hỏng và đồng không sanh thực phẩm, dẫu không cừu trong ràng và không gia súc trong chuồng, tuy vậy tôi sẽ vẫn vui mừng trong Chúa, tôi sẽ vui mừng trong God Đấng Cứu Rỗi tôi” (Ha-ba-cúc 3:17-8 NIV). 

Ha-ba-cúc không tạ ơn God về mọi điều diễn tiến xấu trong đời.  Điều gì là nguyên nhân lòng biết ơn của ông?  “Tôi sẽ vẫn vui mừng trong Chúa, tôi sẽ vui mừng trong God Đấng Cứu Rỗi tôi.”  

Ha-ba-cúc có thể nói, “Mọi việc khác thối tệ trong đời, nhưng tôi có thể tạ ơn, vì Chúa là Đấng Cứu Rỗi tôi.  Ngài sẽ kéo tôi ra.  Tôi sẽ dâng lời tạ ơn God.”

Đây là trắc nghiệm tột độ của đức tin: Có thể nào bạn tạ ơn God khi cuộc đời thối tệ không?  Đó là trắc nghiệm thể nào chiều sâu rễ tâm linh bạn đâm ra.

Khi bạn trải qua thời thế khó khăn, bạn cần nhìn vào cái gì còn lại, không vào cái gì bị mất, và tạ ơn về nó.  Bất kể những sự việc xấu thể nào, luôn có hàng ngàn điều bạn có thể tạ ơn.  Và bất kể sự việc xấu thể nào, luôn có sự kiện mà bạn có thể tạ ơn God chỉ vì Ngài là God.  Ngài đã hứa nhìn thấy bạn suốt lối, để giúp bạn thoát ra, để thêm sức bạn, để chăm sóc bạn, để làm những phép lạ, để trả lời những lời cầu nguyện bạn.  Ngài đã hứa rằng cả khi sự việc không đi theo lối bạn, Ngài có thể hành động biến nó thành tốt lành trong đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Vài lời hứa nào của God từ Kinh Thánh có thể giúp bạn nhớ Ngài là ai và điều gì Ngài sẽ làm cho bạn khi thời thế khó khăn?
·      Hãy suy nghĩ về ai đó bạn biết mà đã tỏ ra (hoặc đang tỏ ra ngay bây giờ) đức tin sâu đậm trước mặt nghịch cảnh.  Những đức tính hoặc thói quen nào là đặc điểm đời sống tâm linh người đó?
·      Tại sao tạ ơn God cả khi trong những sự việc tệ hại cho thấy rõ sự trưởng thành tâm linh bạn?     


Không có nhận xét nào: