Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

BẠN SẴN SÀNG cho PHÉP LẠ CHƯA?


By Rick Warren – Nov 4, 2017

“Vạn tuế vuaGod tôi đã sai thiên sứ Ngài khóa miệng sư tử để chúng không hại tôi, vì tôi được xem là vô tội trước mắt Ngài.  Và tôi đã không làm sai gì với vua, thưa ngài” (Đa-ni-ên 6:21-22 NLT).

Bạn từng thấy phép lạ trong đời bạn chưa?

Nhiều Cơ-đốc-nhân chưa từng thấy phép lạ vì họ chưa từng cho God cơ hội làm phép lạ.  Họ chơi trò an toàn suốt đời họ.

Bạn muốn God bày tỏ phép lạ?  Hãy liều lĩnh.

Đừng sợ liều làm thiện; đó là nơi có trái.

Nếu bạn không vật lộn với những vấn nạn trong đời bạn, bạn không biết rằng God có thể giải quyết chúng.  God hiện ra khi bạn tới đầu sợi dây.  Nếu bạn không bao giờ làm bất cứ gì mà không thể giải thích được bởi sức riêng bạn, thì bạn không bao giờ thật tín thác God.

Hầu hết người ta đi qua cuộc đời với định nghĩa sự tồn tại họ bởi điều họ nghĩ họ có thể làm.  Bạn có khả năng làm nhiều điều hơn nhiều – qua quyền năng God.

Đa-ni-ên từ Kinh Thánh là một ví dụ lớn cho nguyên tắc này.  Anh thấy được phép lạ vì anh không sợ liều lĩnh.

Trong Đa-ni-ên 6, khi vua ra chiếu chỉ rằng không ai được thờ phượng thần nào khác ngoài vua, Đa-ni-ên bất tuân lệnh đó – cách công khai.  Rồi anh liều lĩnh bằng cách có mục đích cầu nguyện God ba lần một ngày ngay trước cửa sổ mở.  Vua quăng anh vào hang sư tử vì vi phạm này.

God cung cấp phép lạ vì Đa-ni-ên bước ra trong đức tin.  Người ta thường không sống sót qua đêm trong hang đầy sư tử đói.

Nhưng sau đêm trong hang sư tử, Đa-ni-ên gặp khách viếng thuộc hoàng gia – và trước sự ngạc nhiên hoàn toàn của vua, Đa-ni-ên không chết.  Anh bảo vua: “Vạn tuế vua!  God tôi đã sai thiên sứ Ngài khóa miệng sư tử để chúng không hại tôi, vì tôi được xem là vô tội trước mắt Ngài.  Và tôi đã không làm sai gì với vua, thưa ngài” (Đa-ni-ên 6:21-22 NLT).

Vua liền ban lệnh kéo Đa-ni-ên khỏi hang.

Đó là phép lạ.  Nhưng nó sẽ không bao giờ xảy ra nếu Đa-ni-ên không tỏ ra can đảm bất tuân lệnh bất khiết của vua.

Bạn càng liều lĩnh và bạn càng vật lộn nan đề, bạn sẽ càng thấy phép lạ God thực hiện.  Hãy tín thác God, và hãy liều làm thiện.

THẢO LUẬN
·      “Những chuyện phép lạ” nào từ những tín đồ khác – hoặc bạn đã biết cá nhân họ hoặc không – đã khích lệ bạn nhất?
·      Những liều lĩnh nào bạn từng làm khi đi với God mà đã dẫn đến phép lạ?
·      Đâu trong đời bạn mà God dẫn bạn đến chỗ liều lĩnh?  Thể nào bạn đặt kế hoạch đáp ứng lại God?  





Không có nhận xét nào: