Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

ĐỢI, và XEM GOD XÁC NHẬN ĐỨC TIN BẠN


By Rick Warren – Nov 22, 2017

“Đấng Phù Hộ, là Đức Thánh Linh, là Đấng Cha sẽ sai đến nhân danh Ta, sẽ dạy các con mọi điều và khiến các con nhớ tất cả gì Ta đã bảo các con” (Giăng 14:26 GNT).

Tôi nhớ lúc lớn lên với những sách toán cũ có câu trả lời cuối sách.  Tôi có thể tập giải phương trình, tìm đáp số, và rồi trở lại kiểm tra nó cuối sách.  Hoặc khôngĐiều tôi thực sự làm là tìm đáp số và rồi, biết chỗ nào mình phải chấm dứt, cố tìm cách giải phương trình.

Theo cách nào đó, nó cũng tương tự cách lời cầu nguyện vận hành.  God đã cho chúng ta lời hứa rằng Ngài sẽ trả lời.  Vì bạn biết cách nó sẽ chấm dứt, bạn một mình trở lại và đợi giữa lúc tất cả đang được vận hành.  Bạn nói, “Tạ ơn ChúaCon chưa nhận được câu trả lời, nhưng con biết nó đang đến, vì Ngài đã hứa.  Ngài đã cho con lời rhema.  Ngài  đã nói với lòng con, và con biết nó sẽ xảy ra.  Chỉ đơn giản là vấn đề thời điểm của Ngài.”

Sau khi bạn đã hứa nguyện vậy và thực hiện bước đức tin, thường thì God gửi những xác nhận nhỏ trong thời gian chờ đợi của bạn.

Khi tôi chuyển đến California, Kay và tôi cầu nguyện God bày tỏ chúng tôi nơi nào để đi và bắt đầu mở hội thánh mới.  Sau một thời gian, chúng tôi thật sự cảm nhận God đang nói với chúng tôi lời rhema: Hãy đến Saddleback Valley.  Có sự bình an thật sự trong lòng chúng tôi về điều này, và chúng tôi cảm thấy tự tin.  Sau khi chúng tôi quyết định di chuyển, chúng tôi kinh nghiệm đủ loại xác nhận nhỏ.

Tôi viết thư cho một ông chịu trách nhiệm hướng dẫn hội thánh trong vùng này, bảo ổng tôi sắp đến.  Cùng lúc, ổng viết cho tôi một lá thư, yêu cầu tôi đến.  Chúng tôi không biết chi về lá thư lẫn nhau.

Khi tôi đến đây, chúng tôi không biết bất kỳ ai.  Tuy nhiên trong ba tiếng đồng hồ vừa đến, chúng tôi gặp ông đó, người trở thành thành viên đầu tiên của hội thánh chúng tôi.

Chúng tôi đến đây tháng Một năm 1980, và một người hoàn toàn xa lạ gọi tôi một ngày kia, bảo tôi tên ổng, và nói, “Chúng ta chưa hề gặp nhau trước đây, nhưng tôi biết ông đang bắt đầu mở hội thánh mới.  Tôi cảm thấy như God muốn tôi ủng hộ mục vụ ông trong hai tháng đầu với $1.000 mỗi tháng.”

Chúng tôi không cậy vào những điều này xảy ra.  Nhưng chúng tôi công bố lời hứa của God, thực hiện bước đức tin, và tin vào ơn sủng yêu thương của God ban cho chúng tôi sự xác nhận dọc lối.

THẢO LUẬN
·      Điều gì  bạn nghĩ God muốn bạn học trong khi bạn đợi Ngài trả lời cầu nguyện?
·      Thể nào God xác nhận bạn trong kỳ chờ đợi trong đời bạn?

·      Những lời hứa nào từ Lời God mà bạn có thể công bố trong khi bạn đợi Ngài trả lời một lời cầu nguyện?

Không có nhận xét nào: