Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

ĐIỀU GÌ NGHĨA LÀ TẠ ƠN CỰC ĐOAN?


By Rick Warren – Nov 27, 2017

“Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh; vì đây là ý muốn God cho anh em chị em trong Chúa Giêsu Christ” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18 NIV).

Tạ ơn cực đoan trông như: “Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh; vì đây là ý muốn God cho anh em chị em trong Chúa Giêsu Christ” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18 NIV).

Để ý rằng Kinh Thánh nói dâng lời tạ ơn TRONG mọi hoàn cảnh, không phải VỀ mọi hoàn cảnh.  Có khác biệt lớnBạn không phải cám ơn về những chuyện xấu trong đời bạn.  Có nhiều điều ác trong thế giới, và không phải mọi chuyện xảy ra trong thế giới đều là ý muốn God.  Thực ra, hầu hết, ý muốn God không được thực hiện.  Ý muốn của chúng ta được thực hiện.  Vì thế chúng ta không tạ ơn God về điều ác trong thế giới.  Chúng ta tạ ơn God ngay giữa lúc đó.

Tại sao tôi có thể tạ ơn God trong mỗi hoàn cảnh?  Trước hết, vì tôi biết God đang điều khiển.  Tôi biết God có thể đem điều tốt ra từ điều ác.  Tôi biết God có thể biến ngay cả lỗi lầm tôi thành điều gì đó kết quả tốt – điều tốt có thể đến từ đó.  Tôi biết tôi sẽ không phải sống trên Trần Thế vĩnh viễn.  Tôi biết tôi sẽ đến Thiên Đàng ngày nào đó.  Tôi biết tôi không thể mất sự cứu rỗi tôi.  Tôi biết bất kể gì xảy ra, God sẽ không bao giờ ngừng yêu tôi.  Tôi có thể nghĩ ra hàng trăm lý do để tạ ơn trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thậm chí những hoàn cảnh tồi tệ.

Câu đó cũng nói trong mọi hoàn cảnh.  Tiếng Hy-lạp chữ được dùng đây là chữ pos, nghĩa là bất cứ, tất cả, mọi việc, bất cứ ai, suốt cả, bất cứ đâu, mọi nơi, toàn thể.  Nghĩa là không ngoại lệ, không biện hộ, không miễn trừ.

Điều đó dường như khá cực đoan, phải khôngĐó là lý do nó là tạ ơn cực đoan.

Chẳng cần cố gắng tạ ơn về quà tặng tốt mà ai đó cho bạn.  Bất cứ ai cũng có thể làm điều đó.  Nhưng tạ ơn trong mọi hoàn cảnh là tạ ơn cực đoan.

Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn God cho anh chị em trong Chúa Giêsu Christ.  Người ta nói họ muốn biết ý muốn God.  Họ muốn biết điều gì God muốn họ làm qua cuộc đời họ.  Tốt lắm, tạ ơn trong mọi hoàn cảnh là ý muốn God cho bạn – và bạn càng tạ ơn, bạn sẽ càng gần God hơn

THẢO LUẬN
·      Một số lời hứa gì của God từ Kinh Thánh mà bạn có thể thuộc lòng để giúp bạn nhớ cách tạ ơn Ngài, thậm chí trong những hoàn cảnh khó khăn?
·      Khi bạn thấy người ta tỏ ra tạ ơn cực đoan trong hoàn cảnh nào đó, thể nào điều đó tác động bạn?
·      Tại sao ý muốn God cho bạn là tập tạ ơn cực đoan?  Thể nào thói quen đó tác động những mặt khác của đời bạn?


Không có nhận xét nào: