Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

BƯỚC MỘT trong KHỦNG HOẢNG: LẮNG NGHE và ĐỂ GOD NÓI TRƯỚC


By Rick Warren – Nov 7, 2017

“Đầu năm trị vì của vua Đa-ri-út xứ Ba-tư, con trai A-ha-su-ru, là vua Ba-by-lôn.  Trong năm đầu trị vì của vua, tôi, Đa-ni-ên, học biết từ việc đọc lời Chúa, được tiết lộ cho tiên tri Giê-rê-mi, rằng Giê-ru-sa-lem phải hoang tàn trong bảy mươi năm” (Đa-ni-ên 9:1-2 NLT).

Chúng ta sẽ đối diện lúc khủng hoảng trong đời.  Thực ra, chúng ta chắc sẽ chịu nhiều.  Bạn sẽ gặp chết chóc trong gia đình bạn, mất việc làm, và những rắc rối quan hệ mà sẽ, nhiều lúc, trở thành những cú đánh gục.

Chúng ta có thể học nhiều từ Đa-ni-ên và đời sống cầu nguyện của ông.  Là vị cao niên lúc thời gian sắp đến cho dân Israel trở lại đất tổ họ, Đa-ni-ên biết dân ông vẫn chưa sẵn sàng – dân Israel vẫn không có quan hệ đúng với God.  Điều này làm đau đớn Đa-ni-ên, nên ông cầu nguyện.

Lời cầu nguyện trong Đa-ni-ên 9 cung cấp sáu phần quan trọng về cách cầu nguyện theo cách God trả lời lúc khủng hoảng.  Chúng ta sẽ xem mỗi phần này trong những bài dưỡng linh kế.

Trước hết, bạn để God nói với bạn trước khi bạn nói với Ngài.

Bạn cần nghe tiếng God.  Ngài sẽ luôn chuyển động trước trong đời bạn.  Ngài sẽ không bao giờ mong bạn làm điều gì đó mà Ngài không làm trước.  Kinh Thánh nói chúng ta yêu God vì Ngài yêu chúng ta trước.  Chúng ta phục vụ Ngài vì Ngài phục vụ chúng ta trước.

God khởi xướng; chúng ta đáp ứng.

Vậy thể nào bạn lắng nghe God?  Bạn đọc Kinh Thánh.  Chúng ta nói với God vì Ngài trước hết nói với chúng ta qua Lời Ngài.

Đa-ni-ên đã làm điều này.  Kinh Thánh nói, “Đầu năm trị vì của vua Đa-ri-út xứ Ba-tư, con trai A-ha-su-ru, là vua Ba-by-lôn.  Trong năm đầu trị vì của vua, tôi, Đa-ni-ên, học biết từ việc đọc lời Chúa, được tiết lộ cho tiên tri Giê-rê-mi, rằng Giê-ru-sa-lem phải hoang tàn trong bảy mươi năm” (Đa-ni-ên 9:1-2 NLT).

Bạn sẽ không bao giờ cầu nguyện hiệu quả cho đến khi bạn học Kinh Thánh và lắng nghe Chúa.  Bạn càng biết Kinh Thánh, lời cầu nguyện bạn sẽ càng hiệu quả.

THẢO LUẬN
·      God sẽ luôn di động trước trong đời bạn.  Khi nào bạn từng thấy God khởi xướng trong đời bạn?
·      Điều gì khiến bạn khó đều đặn lắng nghe Chúa khi bạn học Lời Ngài?

·      Thời gian học cách cầu nguyện trong cơn khủng hoảng là phải trước khi khủng hoảng đó đến.  Tại sao bạn nghĩ điều đó quan trọng?

Không có nhận xét nào: