Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

BA BƯỚC lúc KHỦNG HOẢNG: DỐC LÒNG RA với GOD


By Rick Warren – Nov 9, 2017


Qua vài bài dưỡng linh trước, chúng ta đã xem thể nào Đa-ni-ên cầu nguyện lúc khủng hoảng trong đời ông và đời sống dân Israel.  Khuôn mẫu của ông cho chúng ta thấy thể nào chúng ta có thể cầu nguyện theo cách God trả lời chúng ta.

Tới nay chúng ta đã học biết chúng ta phải:
·      Để God nói với chúng ta trước khi chúng ta nói với Ngài.
·      Tập trung chú ý chúng ta vào God và tìm kiếm Ngài.

Rồi, chúng ta phải bộc lộ khao khát với nhiệt huyết.

Quá nhiều lời cầu nguyện chúng ta chỉ đơn giản là rập khuôn.  Chúng ta nói mà không thật nghĩ điều chúng ta đang nói.  Chúng ta thuộc làu những lời đó.  Không nhiệt huyết hoặc chân thành.

Sự thật là, God quan tâm nhiều về lòng thành khẩn đầy nhiệt huyết của những lời cầu nguyện của bạn hơn là những lời bạn dùng.  Lời đúng nhưng động lực sai sẽ không tác động người phối ngẫu bạn.  Nó cũng sẽ không tác động với God.

Loài người được tạo dựng theo hình ảnh God.  Ngài bày tỏ tình cảm.  Ngài nổi giận.  Ngài buồn.  Ngài vui.

God không chỉ yêu bạn.  God yêu bạn đầy nhiệt huyết – đầy tình cảm.

Đa-ni-ên diễn tả lời cầu nguyện đầy nhiệt huyết của ông trong Đa-ni-ên 9:3a: Tôi cầu nguyện khẩn thiết với Chúa là God, năn nỉ Ngài(GNT).

Chữ “năn nỉ” trong tiếng Hê-bơ-rơ nghĩa là “hỏi xin đầy cảm xúc.”  Đó là sự tìm kiếm thật lòng.  Đó là tìm kiếm hết lòng bạn.  Đó là ăn xin.

Đó là lời cầu nguyện mà God sẽ lắng nghe và trả lời.

Tôi yêu phân đoạn này trong Đa-ni-ên 9:3a: “Tôi dốc lòng ra, phơi bày linh hồn tôi trước God” (Đa-ni-ên 9:3a The Message).

Có lẽ bạn cần cầu nguyện giống vậy cho gia đình bạn.  Bạn cần dốc lòng ra và phơi bày linh hồn bạn trước God vì cớ họ.  Có lẽ bạn cần làm vậy cho hôn nhân bạn hoặc tài chánh bạn.

Tất cả chúng ta cần làm vậy cho thế giới quanh chúng ta.  Nó phải làm tan nát lòng chúng ta khi chúng ta thấy sự tàn phá của chiến tranh, đói kém, và điều ác trong thế giới chúng ta.  Chúng ta không nên nói xấu về thế giới.  Chúng ta không nên líu lo về nó.

Chúng ta cần dốc lòng mình ra trước God về nó.

THẢO LUẬN
·      Khi bạn cầu nguyện, điều gì khuấy động lòng nhiệt huyết sâu xa nhất của bạn?
·      Tại sao chúng ta cứ dùng đến điều nhớ như vẹt, lập lại lời cầu nguyện hoài?

·      Thể nào bạn đem lại nhiệt huyết cho lời cầu nguyện bạn?

Không có nhận xét nào: