Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

BƯỚC BỐN khi KHỦNG HOẢNG: TỎ CHO GOD BẠN THÀNH THẬT QUA CẦU NGUYỆN


By Rick Warren – Nov 10, 2017

“Khi tôi cầu nguyện, tôi kiêng ăn và mặc vải thô, và tôi rắc tro lên mình” (Đa-ni-ên 9:3b TLB).

Lời cầu nguyện của Đa-ni-ên trong Đa-ni-ên 9 cho chúng ta khuôn mẫu tốt về cách cầu nguyện trong cơn khủng hoảng.  Trong vài bài dưỡng linh trước, chúng ta đã học từ phân đoạn này:
·      Để God nói với chúng ta trước khi chúng ta nói với Ngài.
·      Tập trung chú ý chúng ta vào God và tìm kiếm Ngài.
·      Bày tỏ khao khát chúng ta với xúc cảm.

Thứ tư, loại cầu nguyện God trả lời trong cơn khủng hoảng là chỗ chúng ta bày tỏ lòng thành thật chúng ta.  Bạn cần tỏ dấu hiệu cho God rằng bạn thành thật về nhu cầu bạn.  Nó không chỉ là ý nghĩ thoáng qua hoặc thất thường.  Bạn cần để God thấy thể nào nó quan trọng với bạn.

Đa-ni-ên diễn tả ba cách ông tỏ dấu hiệu lòng thành thật của ông cho God.  “Để tỏ lòng buồn rầu của tôi, tôi đã mặc vải thô, và ngồi trong tro” (Đa-ni-ên 9:3b NCV).

Chúng ta sẽ tập trung vào điều đầu tiên ông làm: Ông kiêng ăn.  Kiêng ăn là kỷ luật tâm linh mà người ta đã khai thác hàng thế kỷ.

Môi-se kiêng ăn trước khi nhận Mười Điều Răn.  Dân Israel kiêng ăn trước khi họ lâm trận lớn.  Đa-ni-ên kiêng ăn để nhận hướng dẫn từ God.  Nê-hê-mi kiêng ăn trước khi ông bắt đầu đề án xây dựng lớn.  Chúa Giêsu kiêng ăn trong chiến thắng cám dỗ.

Khi bạn gặp khủng hoảng, bạn cần bày tỏ cho God bạn nghiêm chỉnh.  Kiêng ăn là cách hiệu quả để làm điều này.

THẢO LUẬN
·      Thể nào kiêng ăn bày tỏ cho God bạn nghiêm chỉnh về lời cầu nguyện của bạn?
·      Kiêng ăn không phải là cứ liên quan đến thức ăn.  Nó là về việc bỏ đi những thứ khác khỏi đời bạn để bạn có thể tập trung vào cầu nguyện.  Điều gì khác bạn có thể xem là kiêng ăn?

·      Thể nào bạn có thể đặt việc kiêng ăn làm một phần kiên định (hoặc kiên định hơn) cho đời sống tâm linh bạn?

Không có nhận xét nào: