Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

CÁCH CẦU NGUYỆN KHI CÂU TRẢ LỜI BỊ TRÌ HOÃN


By Rick Warren – Nov 25, 2017


Thời điểm God là toàn hảo.  Chúng ta nghĩ Ngài trễ, nhưng Ngài không bao giờ trễ.  Sự trì hoãn của God không phải là từ chối.  “Chưa” không có nghĩa là “không.”

Điều gì bạn nên làm khi lời cầu nguyện bạn đang bị trì hoãn?

Bạn tiếp tục cầu nguyện cho đến khi một trong ba điều này xảy ra:

1.    Bạn nhận được câu trả lời.  Khi bạn nhận nó, thì bạn có thể ngưng cầu nguyện -  dĩ nhiên.

2.    Bạn nhận được sự bảo đảm rằng bạn sẽ nhận điều bạn đang cầu nguyện.  Đôi khi God làm vậyNgài nói, “Ta sẽ cho con điều này,” và bạn đoan chắc nó.  Bạn ngưng xin God, và bạn bắt đầu tạ ơn God về nó và hành động.  Mác 11:24 nói, “Bất cứ gì con xin khi cầu nguyện, hãy tin con đã nhận được nó, và nó sẽ là của con” (NIV).

Khi tôi còn học trung học, tôi nhận được một lá thư ngày kia nói tôi đã được học bổng bốn-năm đại học.  Tôi không đợi tiền đến mới bắt đầu hành động.  Tôi bắt đầu chuẩn bị.  Tôi mua một số quần áo và sửa soạn xe tải của tôi.  Tôi sẵn sàng, nói tạm biệt với bạn hữu, và khởi hành.  Tôi hành động theo đức tin.  Tôi có sự bảo đảm rằng tiền đang đến, dẫu khi tôi chưa nhận nó trong tay.  Chúng ta có thể hành động cách đó với God và tin trong đức tin rằng Ngài sẽ đưa tới theo lời hứa Ngài vào đúng thời điểm Ngài.

3.    Bạn tiếp tục cầu nguyện cho đến khi God tiết lộ cho bạn rằng đó không phải là ý chỉ Ngài.  Khi bạn hiểu ra điều đó, bạn trở nên không thoải mái khi cầu nguyện chuyện đó và bạn không có bình an, vậy bạn ngưng cầu nguyện cho thỉnh cầu đó.

Để nhận được câu trả lời từ God, bạn phải sẵn lòng để God trả lời theo thời điểm Ngài!  Nhưng Ngài sẽ trả lời vì Ngài thật đáng tin cậy, Ngài nghe những lời cầu nguyện bạn, và Ngài sẽ hồi đáp.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về lúc God hồi đáp lời cầu nguyện bạn với câu, “Chưa.”  Thể nào bạn phản ứng?
·      Nếu God đã cho bạn sự bảo đảm về một trong những lời cầu nguyện bạn, điều gì bạn giờ này cần làm để hành động trong đức tin?
·      Bạn có sẵn lòng để God trả lời những lời cầu nguyện bạn theo thời điểm Ngài không?  Thể nào thấy bằng chứng đó trong đờii bạn?



Không có nhận xét nào: