Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

GOD CÓ THỂ DÙNG KHAO KHÁT ĐIỀU-KHIỂN-bởi-THÁNH-LINH để HƯỚNG DẪN CHÚNG TA


By Rick Warren – Nov 21, 2017

Chính God hành động trong anh chị em để muốn và làm hoàn thành mục đích Ngài” (Phi-líp 2:13 NIV).

Khi chúng ta muốn sự hướng dẫn của God cho đời mình, chúng ta nên để những khao khát chúng ta thoát ra khỏi đó để chúng ta có thể thẳng thắn nói, “God ôi, con sẵn lòng đi một trong hai lối – bất cứ gì Ngài muốn là con muốn.”

Rồi chúng ta nói, “God ôi, giúp con biết điều Ngài muốn bằng cách cho con khao khát hoặc lối này hoặc lối kia.”  Một số người không muốn làm điều đó, vì họ nghĩ nếu họ khao khát điều gì, thì God phải chống lại nó.  Điều đó không đúng.  God có thể dùng những khao-khát-hướng-dẫn-bởi-Thánh-Linh của chúng ta để hướng dẫn chúng ta.  Thi Thiên 37:7 nói, “Hãy vui mừng trong Chúa, và Ngài sẽ ban cho ngươi những khao khát lòng mình” (NIV).  Nếu bạn thật sự cố gắng làm điều đúng theo cái nhìn của God, thì những khao khát bạn sẽ phù hợp.

Thể nào bạn biết khi nào bạn có những khao khát đúng?  “Nếu bất cứ anh chị em nào thiếu khôn ngoan, anh chị em nên xin God, là Đấng ban cho rộng rãi . . . và điều đó sẽ được ban cho anh chị em” (Gia-1:5 NIV).  Bạn nói, “Chúa ôi, xin ban con loại khao khát đúng để làm điều đúng.”

Khi bạn đang đối diện một quyết định khó, bạn xưng nhận tội mình và ngay thẳng lại với God.  Rồi bạn phó thác quyết định đó cho Chúa và cứ cầu nguyện cho đến khi bạn “gài số 0” chuyện đó.  Bước ba là xin God tiết lộ ý chỉ Ngài bằng cách cho bạn một khao khát: “Chúa ôi, ban cho con khao khát làm điều đúng đó.”  Hãy nhớ: “Chính God hành động trong anh chị em để muốn và làm hoàn thành mục đích Ngài” (Phi-líp 2:13 NIV).

Thể nào bạn biết khao khát đó từ God?  Trắc nghiệm tốt là thời gian.  Bạn có thể nói một khao khát có từ God hay không bằng cách chờ đợi nó một thời gian và cầu nguyện, “God ôi, nếu khao khát này từ Ngài, xin khiến nó mạnh hơn.  Nếu khao khát này không từ Ngài, xin cất nó đi.”  Đó là thỉnh cầu hợp lý – chỉ cần xin God làm điều đó cho bạn!

THẢO LUẬN
·      Vài khao khát nào bạn có mà bạn tin rằng nó từ God?  Điều gì khiến bạn nghĩ nó đúng?
·      Điều gì nghĩa là “gài xe số 0” về một quyết định bạn phải làm?

·      Khi bạn phải quyết định, bạn có từng dành thời gian để xem khao khát đó có mạnh hơn hoặc phai đi không?  Điều gì xảy ra?

Không có nhận xét nào: