Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

TẠ ƠN GOD vì NGÀI LÀ AI, KHÔNG CHỈ VÌ ĐIỀU NGÀI LÀM


By Rick Warren – Nov 28, 2017

“Tạ ơn là của tế lễ thật sự tôn kính Ta” (Thi Thiên 50:23 NLT).

Bất cứ khi nào bạn cám ơn ai, bạn tôn kính người đó.  Ví dụ, nếu tôi nói với vợ tôi, “Em yêu, anh rất cám ơn về bữa ăn tối Lễ Tạ Ơn tuyệt vời mà em nấu,” tôi đã tôn kính vợ tôi.  Khi tôi nói với mẹ nàng, “Con muốn cám ơn mẹ vì sanh ra Kay để con có thể cưới nàng,” tôi đang tôn kính bà.  Khi tôi nói với ai đó, “Cám ơn bạn vì mở cửa cho tôi” hoặc “Cám ơn bạn vì đến thờ phượng,” tôi đang tôn kính người đó.  Việc tỏ lòng biết ơn là cách tôn kính người khác.

Kinh Thánh nói điều này cũng đúng với God, “Tạ ơn là của tế lễ thật sự tôn kính Ta” (Thi Thiên 50:23 NLT).  Khi bạn dâng tế lễ bằng cách dâng lời tạ ơn, bạn đang hy sinh thời giờ bạn.  Cần thời gian để suy nghĩ về những điều để tạ ơn.

Vợ tôi thích tôi nói, “Cám ơn” về những điều nàng làm cho tôi.  Nhưng nếu đó là tất cả gì tôi từng làm, nàng bắt đầu tự hỏi, “Phải chăng chàng thật yêu mình, hay chàng chỉ yêu những điều mình làm cho chàng?”  Lúc nào đó, tôi phải bắt đầu tiến lên mức cao hơn về cám ơn, đó là không chỉ cám ơn vợ tôi về điều nàng làm nhưng cám ơn nàng về nàng là ai.  Đó là kiểu tạ ơn sâu sắc hơn, trưởng thành hơn.

Nếu lúc duy nhất con cái bạn cám ơn bạn là khi bạn cho chúng những trợ cấp, bạn bắt đầu tự hỏi, “Chúng có yêu mình không, hay chúng chỉ yêu tiền?”

Nếu tất cả gì bạn làm là cám ơn God về việc đưa bạn vào tầng lớp này hoặc về cho bạn thức ăn này hoặc tất cả những điều Ngài làm cho bạn, thật đáng tự hỏi bạn, “Tôi có thật yêu God không, hay tôi chỉ yêu những điều Ngài làm cho tôi?”

Chúng ta phải học tạ ơn God không chỉ về điều Ngài làm cho chúng ta nhưng về Ngài là ai: “God ôi, tạ ơn Ngài rằng khôn ngoan Ngài lớn hơn khôn ngoan con.  Tạ ơn Ngài rằng Ngài biết điều gì sẽ làm con hạnh phúc hơn là con biết.  Tạ ơn Ngài rằng Ngài kiên định khi con bất định.  Tạ ơn vì tình yêu Ngài và lòng thương xót Ngài và rằng Ngài luôn công bằng.  Tạ ơn Ngài rằng thậm chí khi con không hiểu điều gì đó, Ngài vẫn đặt trọng tâm vào quyền lợi con.”

Kiểu biết ơn, mà vượt quá “Tạ ơn Ngài, God ôi, vì thức ăn” để đến “Tạ ơn Ngài, God ôi, vì Ngài là ai,” thật tôn kính God, và nó cho bạn gốc rễ tâm linh sâu sắc hơn.

THẢO LUẬN
·      Các bác sỹ đã cho thấy trong nhiều báo cáo là lòng biết ơn là tình cảm lành mạnh nhất của loài người.  Tại sao bạn nghĩ điều này là vậy?
·      Thể nào biết ơn cực đoan giúp bạn tăng trưởng gần Chúa Giêsu hơn?
·      Mỗi ngày tuần này, hãy bắt đầu suy nghĩ 10 điều tạ ơn God.  Cuối tuần, hãy dò xét thể nào làm vậy tác động thái độ bạn và ảnh hưởng từng ngày.





Không có nhận xét nào: