Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

LOẠI CẦU NGUYỆN GOD TRẢ LỜI


By Rick Warren – Nov 16, 2017

“Theo đức tin con thì điều đó được làm cho con” (Ma-thi-ơ 9:29b NIV).

Chỉ có một loại cầu nguyện God trả lời: cầu nguyện của đức tin.  Ma-thi-ơ 9:29b nói, “Theo đức tin con thì điều đó được làm cho con” (Ma-thi-ơ 9:29b NIV).  Chúng ta thấy quá ít trong đời mình vì chúng ta mong quá ít trong đời mình.

Đức tin là gì?  Bạn có lẽ nói, “Tôi tin God có khả năng làm điều đó!”  Nhưng đó không phải là đức tin; đó chỉ là sự kiện.  God có khả năng làm điều đó dù bạn có tin hay không.  “Tôi tin God có thể làm điều đó” cũng không phải là đức tin.  Đó là hy vọng.  “Tôi tin God sẽ làm điều đó” – đó là đức tin. 

Một số người đang cầu nguyện về những mục tiêu tâm linh, tài chánh, và sức khỏe họ, và họ nghĩ vì học xin điều tốt họ muốn, God sẽ trả lời lời cầu nguyện họ.  Nhưng ao ước không phải là đức tin.  Nó có thể dẫn đến đức tin, nhưng nó không phải là đức tin.

Nếu tôi lấy một hạt giống và trồng trong đất và trong vài tháng, nó nảy sinh và tôi có cây cà chua từ nó, đó có phải là phép lạ không?  Không.  Tôi chỉ đơn giản hợp tác với luật vũ trụ của God, và nó xảy ra.  Khi tôi cầu nguyện, tin và theo những điều kiện bày ra trong Kinh Thánh, và God trả lời, đó có phải là phép lạ không?  Không.  Đó chỉ đơn giản là hợp với luật vũ trụ của đời sống mà God đã thiết định.

Kinh Thánh nói, “theo như đức tin con,” không theo như khả năng con, học vấn con, hoặc con là người tốt như thể nào.  Nếu bạn thỏa đáp những điều kiện Kinh Thánh – bạn có mối quan hệ ngay thẳng với God, bạn tha thứ người khác, bạn sẵn lòng chia sẻ thành quả với người khác, và bạn xin God trong đức tin – bạn có mọi quyền mong God trả lời những lời cầu nguyện bạn.

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn muốn nói với God trong lời cầu nguyện của đức tin?
·      Thể nào ao ước dẫn đến đức tin?
·      Tại sao God muốn bạn cầu nguyện trong đức tin?



Không có nhận xét nào: