Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

TẠI SAO BẠN CẦU NGUYỆN QUAN TRỌNG HƠN ĐIỀU BẠN CẦU NGUYỆN


By Rick Warren – Nov 15, 2017


Nếu bạn mong God ban phước đời bạn, bạn phải sẵn lòng ban phước đời sống người khác với cùng những lợi lộc God đã ban cho bạn.  Một trong những điều kiện cho lời cầu nguyện được nhậm là sẵn lòng giúp người kém may mắn hơn với những phước mà chúng ta được ban cho.

Châm Ngôn 21:13 nói, “Ai bịt tai trước tiếng kêu khóc người nghèo cũng sẽ kêu khóc và không được trả lời” (NIV).  God nói nếu chúng ta bỏ lờ người trong khó khăn rõ ràng quanh ta, chúng ta lấy quyền gì mà mong Ngài chuộc chúng ta ra?

God muốn chúng ta giống Ngài, và God là tình yêu thương.  Một trong những cách chúng ta chứng minh chúng ta yêu thương là chúng ta sẵn lòng rộng lượng với người khác.  Nguyên tắc phục vụ được lập lại qua Kinh Thánh: God ban phước chúng ta để chúng ta có thể là nguồn phước cho người khác.

Ví dụ, chúng ta xin God cho sức khỏe, nhưng chúng ta sẽ làm gì với thân thể lành mạnh sau khi chúng ta được nó?  Phải chăng chúng ta chỉ cầu nguyện giúp chính mình, hay chúng ta cầu nguyện để chúng ta có thể giúp người khác nữa?  Khi chúng ta xin God ban phước việc kinh doanh hoặc sự nghiệp mình, chúng ta có sẵn lòng dâng lại một phần những gì God đã ban phước chúng ta không? 

Kinh Thánh nói trong Gia-cơ 4:3, “Khi anh chị em xin, anh chị em không được, vì anh chị em xin với động lực sai, để anh chị em dùng điều anh chị em nhận được cho thú vui mình” (Gia-cơ 4:3 NIV).  Động lực thật quan trọng trong cầu nguyện.  Tại sao bạn cầu nguyện quan trọng hơn điều gì bạn cầu nguyện.

Có thể nào cầu nguyện cho điều đúng với động lực sai không?  Chắc chắn có.  Tôi không nói bạn không được cầu nguyện cho những nhu cầu cá nhân mình.  Chúa Giêsu nói cầu nguyện, “Xin ban cho chúng con đồ ăn hàng ngày.”  Trong Mác 11, Ngài nói bạn có thể thậm chí xin điều mình ao ước.  Nhưng bạn phải kiểm tra động lực bạn.  Bạn có sẵn lòng chia sẻ những phước bạn với người khác, hay là bạn dồn tất cả cho chính mình?

God không thú vị trong việc chỉ thỏa mãn sự ích kỷ của chúng ta.  Những điều kiện của cầu nguyện là mối quan hệ ngay thẳng với God, thái độ tha thứ với người khác, và sẵn lòng chia sẻ những phước God với người khác.  God yêu chúng ta và vì thế Ngài đang dạy chúng ta thể nào cầu nguyện theo cách hiệu quả.

THẢO LUẬN
·      Thể nào God đã ban phước bạn?  Thể nào bạn có thể chia sẻ những phước đó với người khác?
·      Trong giờ tĩnh nguyện kế của bạn, hãy suy nghĩ về động lực khi bạn cầu nguyện.  Bạn có sẵn lòng chia sẻ với người khác điều bạn đang xin God không?





Không có nhận xét nào: