Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

BA CÂU HỎI LƯỢNG GIÁ QUAN HỆ BẠN với GOD


By Rick Warren – Nov 13, 2017

Nếu các con ở trong Ta và những lời Ta trong các con, hãy xin bất cứ gì mình muốn, và điều đó sẽ được bạn cho con” (Giăng 15:7 NIV).

God có hứa trả lời lời cầu nguyện của mọi người không?

Giăng 15:7 nói, “Nếu các con ở trong Ta và những lời Ta trong các con, hãy xin bất cứ gì mình muốn, và điều đó sẽ được bạn cho con” (NIV).  Thật là lời hứa tuyệt đẹp.  Nhưng trong Kinh Thánh, mỗi lời hứa đều có tiền đề.  God hứa cho chúng ta điều chúng ta xin – nếu chúng ta có quan hệ ngay thẳng với Ngài.

Có ba câu hỏi bạn cần hỏi để lượng giá xem bạn có quan hệ ngay thẳng với God không.

1.    Tôi có từ khước nhận điều tôi đã làm sai trong quá khứ không?  Khi chúng ta theo lối riêng mình, quan hệ chúng ta với God bị tan vỡ.  Chúng ta cong vẹo khi chúng ta cố sống hai đời sống cùng lúc – một cho God và khác kia cho chính mình.  Vậy, điều gì chúng ta cần làm?  “Nếu chúng ta nói mình không có tội chi hết, chúng ta lừa dối mình và sự thật không trong chúng ta.  Nếu chúng ta xưng tội mình, Ngài là thành tín và công bình sẽ tha tội chúng ta và thanh tẩy chúng ta khỏi tất cả điều bất xứng” (1 Giăng 1:8-9 NIV).  Xưng tội chỉ đơn giản là thẳng thắn với God và nói, “God,, Ngài đúng.  Con sai.  Xin tha thứ con.”

2.    Tôi có bỏ lờ những nguyên tắc God không?  Khi tôi biết tôi đang bám điều God muốn tôi bỏ, điều đó phá vỡ nối kết với Ngài.  Kinh Thánh nói, “Bạn mến, nếu lòng chúng ta không kết án chúng ta, chúng ta tin chắc trước God và nhận từ Ngài bất cứ gì chúng ta xin, vì chúng ta giữ mạng lệnh Ngài và làm điều vui lòng Ngài.  Và đây là mạng lệnh Ngài: tin danh Con Ngài, là Chúa Giêsu Christ, và yêu thương lẫn nhau như Ngài ra lệnh chúng ta” (1 Giăng 3:21-23 NIV).  Bạn nói, “Cách nào tôi giữ tất cả mạng lệnh Ngài?  Không ai toàn hảo!”  Nhưng God không đòi hỏi toàn hảo.  Ngài muốn chúng ta theo Ngài trong đức tin.

3.    Tôi có thật muốn ý chỉ God cho đời tôi không?  Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 5:14-15, Đây là điều chắc chắn chúng ta có khi đến God: rằng nếu chúng ta xin bất cứ gì theo ý Ngài, Ngài nghe chúng ta.  Và nếu chúng ta biết rằng Ngài nghe chúng ta – bất cứ gì chúng ta xin – chúng ta biết rằng chúng ta nhận điều chúng ta xin Ngài” (NIV).  Khi chúng ta xin theo ý God, khi đó chúng ta tin chắc trong cầu nguyện, và chúng ta biết Ngài sẽ trả lời.

Nhiều người dạo quanh nói, “God, đó có phải ý Ngài khi con xin điều này không?” về mọi điều vặt.  Vấn đề thật không phải là, “God, ý Ngài là gì về hoàn cảnh đặc biệt này?”  Vấn đề thật là, “Đời tôi có hòa hợp với God không?”  Nếu có, thì những khao khát của tôi sẽ hòa hợp với ý chỉ Ngài.

God cho chúng ta Kinh Thánh để chúng ta có thể biết Ngài và sống theo ý Ngài.  Và đó là nguồn khích lệ.  Kinh Thánh cho thấy Ngài muốn chúng ta thành công trong việc làm những điều Ngài yêu cầu chúng ta làm.

THẢO LUẬN
·      Kinh nghiệm gì bạn có khi bạn từng vâng phục God?  Lý do gì bạn biện hộ cho sự bất tuân của bạn?
·      Điều gì trông như bất hòa với God?
·      Thể nào lời cầu nguyện của bạn thay đổi nếu bạn có thể cầu nguyện với sự tin chắc?

http://pastorrick.com/devotional/english/full-post/three-questions-to-evaluate-your-relationship-with-god

Không có nhận xét nào: