Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

THỂ NÀO LÒNG CAN ĐẢM VÀ ĐỨC TÍNH BẠN PHÁT TRIỂN


By Rick Warren – Nov 3, 2017

Đừng bao giờ hổ thẹn nói với người khác về Chúa chúng ta . . . Bằng sức God ban cho con, hãy sẵn sàng chịu khổ với ta vì cớ Tin Mừng” (2 Ti-mô-thê 1:8 NLT).

Chuyện đứng lên cho God khi bạn sợ không phải chỉ là chuyện đáng phải làm.

Nó cũng xây dựng đức tin bạn và đức tính bạn.

Danh tiếng là điều bạn muốn người ta nghĩ bạn là ai.  Đức tính là điều bạn thật là ai.  Đức tính là thật chính bạn khi không ai thấy.

Đức tính và đức tin giống bắp thịt.  Cách duy nhất bạn xây bắp thịt qua cách ép nó.  Đó là điều chúng ta làm khi cử tạ.  Khi bạn cử tạ, bạn căng bắp thịt bạn, bạn duỗi bắp thịt bạn, và bạn ép bắp thịt bạn.  Bắp thịt bạn không phát triển trừ khi nó được căng, duỗi, và ép.

Cũng đúng vậy với “bắp thịt can đảm” bạn.

Bạn không phát triển bắp thịt tâm linh, tình cảm, hoặc mối quan hệ bạn khi bạn đầu hàng sợ hãi.  Khi bạn tránh liều lĩnh, và để sợ hãi thắng, bạn mất can đảm đi theo ý chỉ God cho đời bạn.

Khi bạn đứng vững cho điều God muốn thay vì khóa vào sợ hãi, lòng can đảm bạn tăng trưởng.

Can đảm không phải là không sợ hãi, nó là tiến tới điều God muốn dẫu gì đi nữa.

Kinh Thánh nói, “Đừng bao giờ hổ thẹn nói với người khác về Chúa chúng ta . . . Bằng sức God ban cho con, hãy sẵn sàng chịu khổ với ta vì cớ Tin Mừng” (2 Ti-mô-thê 1:8 NLT).


Điều gì bạn sẵn sàng làm để sống đúng theo đức tin bạn?  Bạn sẵn sàng bị chế diễu không?  Bạn sẵn sàng để người ta nhìn bạn cười nhạo không?  Bạn sẵn sàng để người ta đồn xấu bạn không?

Theo lịch sử, Cơ-đốc-nhân đã đi ra trước sư tử và bị đóng đinh vì đức tin họ trong đấng Christ.  Thậm chí ngày nay, người ta đang tử đạo vì đức tin họ.  Rất phổ biến hơn là bạn có thể nhận ra.

THẢO LUẬN
·      Khi nào đã có người khích lệ bạn đứng vững cho đức tin trong đấng Christ?
·      Thể nào bạn từng thấy đức tính bạn tăng trưởng qua việc đứng lên theo lối God?

·      Như Mục Sư Rick hỏi trong bài dưỡng linh này, điều gì bạn sẵn sàng làm để sống đúng theo đức tin bạn?

Không có nhận xét nào: