Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

THÁNH LINH BIẾN LỜI GOD THÀNH RIÊNG TƯ


By Rick Warren – Nov 19, 2017

Đấng Phù Hộ, là Thánh Linh, mà Cha sẽ sai đến trong danh Ta, sẽ dạy các con mọi điều và khiến các con nhớ tất cả gì Ta đã bảo các con” (Giăng 14:26 GNT).

Để hiểu thể nào lời cầu nguyện hiệu quả, bạn phải hiểu rằng God nói qua hai cách.  Ngài nói tổng quát – Lời God cho mọi người – và đó gọi là logos.  Ngài cũng nói cách riêng tư cho cá nhân qua Lời Ngài, và đó gọi là rhema.  Đó là một cách God trả lời cầu nguyện bạn.

Thể nào God nói với chúng ta cách riêng tư?

Kinh Thánh nói đó chính là trách nhiệm Thánh Linh lấy Kinh Thánh và bày tỏ cho chúng ta thể nào Kinh Thánh áp dụng vào chúng ta cách riêng tư:

“Đấng Phù Hộ, là Thánh Linh, mà Cha sẽ sai đến trong danh Ta, sẽ dạy các con mọi điều và khiến các con nhớ tất cả gì Ta đã bảo các con” (Giăng 14:26 GNT).

“Nhưng khi Ngài, là Thần chân lý, đến, và Ngài sẽ hướng dẫn các con vào mọi chân lý” (Giăng 16:13a NIV).

Trong hai câu này, Chúa Giêsu nói Thánh Linh làm ba điều trong đời chúng ta: Ngài dạy chúng ta, nhắc chúng ta, và hướng dẫn chúng ta.  Nói cách khác, Ngài lấy lời logos và biến nó thành lời rhema.  Đó gọi là soi sáng, và đó là trách nhiệm Ngài.

Không có gì huyền bí về điều tôi đang diễn tả.  Nó xảy ra luôn.  Nó xảy ra cho bạnCó bao giờ bạn đang trong buổi thờ phượng khi mục sư đang nói, và thình lình bạn cảm thấy như ông đang nói trực tiếp với bạn?  Bạn tự hỏi, “Sao ông đó biết mình đã gặp vấn đề này?  Sao ổng biết chính xách điều mình cần ngay giờ này?”  God lấy lời tổng quát cho mọi người và khiến nó áp dụng đặc biệt vào bạn.  Ngài cho bạn lời rhema.

Có bao giờ bạn từng nói chuyện với một người bạn hoặc hàng xóm về vấn đề cá nhân và nghĩ, “Mình tự hỏi điều gì mình nên nói bây giờ,” và thình lình, một câu Kinh Thánh nảy ra trong trí bạn – vào đúng lúc và y như điều bạn cần nói?  Thể nào điều đó xảy ra?  God đã cho bạn lời rhema.  Thánh Linh cho bạn một lời đặc biệt, vào một lúc đặc biệt, trong một tình huống đặc biệt.

Đó là cách God hành động trong đời sống chúng ta.  Thánh Linh lấy Lời God và chỉ cho chúng ta cách lời đó áp dụng vào chúng ta.  Bạn có thể nói Ngài khiến Lời God thành hiện thực trong đời sống chúng ta.

Một trong những kết quả God cung cấp cho bạn lời rhema đó là nó gây dựng đức tin khổng lồ trong đời bạn.  Nó luôn sanh ra đức tin.  Sứ đồ Phao-lô nói đức tin đó đến bởi nghe lời rhema của God, khiến sanh ra đời sống cầu nguyện quyền năng và hiệu quả như bạn thấy Lời God hành động trong đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Hãy tả lúc God đã ban cho bạn lời rhema.
·      Bạn có thể cho biết bạn chào đón hay kháng cự hành động Thánh Linh trong đời bạn?  Giải thích tại sao?

·      Thể nào đức tin sanh ra đời sống cầu nguyện hiệu quả hơn?

Không có nhận xét nào: