Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

TẠI SAO GOD ĐÔI KHI TRÌ HOÃN TRẢ LỜI CẦU NGUYỆN


By Rick Warren – Nov 24, 2017

Đừng sợ, Xa-cha-ri; lời cầu nguyện ông đã được nghe” (Lu-ca 1:13 NIV).

Tôi nghe chuyện một em gái viết thư cho một giáo sĩ, cố khích lệ ông và đề ra sự ủng hộ của em.  Kết cuộc, em được báo đừng yêu cầu nhận hồi đáp cho lá thư em vì các giáo sĩ rất bận rộn.  Thế nên khi thư đó đến, vị giáo sĩ đó nhận được điều hồi hộp khi đọc, “Giáo sĩ thân mến, chúng tôi đang cầu nguyện cho ông.  Nhưng chúng tôi không mong câu trả lời.”

Tôi nghĩ bé gái đó vô tình tóm tắt đời sống cầu nguyện của hầu hết các Cơ-đốc-nhân.  Chúng ta cầu nguyện rất nhiều, nhưng chúng ta không mong câu trả lời.  Nhưng chúng ta phải thay đổi thái độ mình nếu chúng ta muốn nhận câu trả lời từ God!

Trước hết, chúng ta phải sẵn lòng để God trả lời theo thời điểm riêng Ngài.  Nghĩa là theo lịch khóa biểu Ngài, thời gian biểu Ngài – bất cứ khi nào God nghĩ là tốt nhất.

Đôi khi tôi gặp lúc rất khó tin God sẽ trả lời những lời cầu nguyện của tôi.  Nhưng nếu God sai thiên sứ đến gặp mặt đối mặt tôi và nói, “Rick à, Ta tới đây để báo rằng God đã trả lời lời cầu nguyện ngươi,” tôi nghĩ tôi sẽ tin chắc.

Kinh Thánh kể câu chuyện Xa-cha-ri, rất già và vợ Ê-li-za-bét, không thể có con.  Thiên sứ Ga-bi-ên thăm ông và nói, “Đừng sợ, Xa-cha-ri, lời cầu nguyện ông đã được nghe(Lu-ca 1:13 NIV).  Ga-bi-ên tiếp tục nói rằng Ê-li-za-bét sẽ sanh một trai sau này sẽ “khiến sẵn một dân đã được chuẩn bị cho Chúa.”  Rồi Xa-cha-ri nói trong câu 18, Thể nào tôi có thể chắc về việc này?”  Ông nghi ngờ tột độ.  Tại sao ông không tin?

Vì ông đã ngưng cầu nguyện lời cầu nguyện đó nhiều năm trước.  Nếu bạn đọc phân đoạn đó thoáng qua, câu đó nghe như, “Ông vào Đền Thờ.  Ông cầu nguyện.  Và thiên sứ đến và nói, ‘Lời cầu nguyện ông đã được nhậm.’”  Sự thật là, ông đã ngưng cầu nguyện lời cầu nguyện này trước đây.  Tuy nhiên God đã nghe tiếng kêu gào của Xa-cha-ri.  Thực ra, thì động từ “nghe” trong Kinh Thánh mang nghĩa đã xảy ra rồi.

God trả lời những lời cầu nguyện chúng ta lập tức, nhưng đôi khi có trì hoãn trong việc ban cho quà tặng đó.  Tại sao?  Vì Ngài muốn thay đổi chúng ta trước.  God chú ý nhiều về việc khiến chúng ta trưởng thành hơn là Ngài chú ý việc khiến cuộc sống dễ dàng.  Sau khi bạn đã học thái độ đúng, thì God tự do hành động giải quyết vấn nạn.

THẢO LUẬN
·      Hãy tả thái độ bạn đối với cầu nguyện – và thể nào thái độ bạn đã thay đổi trong quá khứ.
·      Những lời hứa nào bạn có thể đoan chắc từ Kinh Thánh về lời cầu nguyện bạn?
·      Thể nào God đã thay đổi bạn khi bạn phải đợi câu trả lời của Ngài cho lời cầu nguyện?


Không có nhận xét nào: