Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

BƯỚC SÁU khi KHỦNG HOẢNG: KHIÊM NHƯỜNG XƯNG TỘI với GOD


By Rick Warren – Nov 12, 2017

“Chúng tôi đã phạm tội và làm sai.  Chúng tôi đã phản nghịch Ngài và khinh thường mạng lệnh và luật lệ Ngài.  Chúng tôi đã từ khước lắng nghe các tôi tớ Ngài là các tiên tri, là người nói bởi thẩm quyền Ngài cho các vua và hoàng tử và tổ tiên chúng tôi và cho tất cả dân tộc trên đất” (Đa-ni-ên 9:5-6 NLT).

Trong vài ngày trước chúng ta đã xem cách cầu nguyện lúc khủng hoảng.  Đa-ni-ên cho chúng ta thấy sáu nguyên tắc chính lúc cầu nguyện của ông trong Đa-ni-ên 9.  Năm nguyên tắc đầu này là:

·      Để God nói với chúng ta trước khi chúng ta nói với Ngài.
·      Tập trung chú ý chúng ta vào God và tìm kiếm Ngài.
·      Bộc lộ khao khát chúng ta với lòng nhiệt huyết.
·      Tỏ ra sự thành thật của chúng ta.
·      Tạ ơn God vì tình yêu và lời hứa của Ngài.

Cuối cùng, chúng ta cần khiêm nhường xưng tội mình.

God không muốn nghe lời phàn nàn đầy kiêu ngạo, nhưng Ngài sẽ lắng nghe lời xưng tội đầy khiêm nhường.  God hồi đáp lại lòng khiêm nhường.

God đã biết mọi điều dại dột bạn từng làm trong đời bạn, nhưng Ngài vẫn muốn bạn xưng tội bạn.

Thể nào God hồi đáp khi bạn khiêm nhường thừa nhận bạn quậy tưng?  Ngài hồi đáp với sự tha thứ, thương xót, và ân sủng.

Xưng tội đơn giản nghĩa là đồng ý với God về tội lỗi bạn.  Bạn nói với God là Ngài đúng.  Điều bạn đã làm là tội lỗi.  Bạn không biện bạch.  Bạn không gọi đó là lầm lỗi.  Bạn thừa nhận bạn sai.

Hãy cụ thể lời xưng tội bạn như Đa-ni-ên trong Đa-ni-ên 9:5-6: “Chúng tôi đã phạm tội và làm sai.  Chúng tôi đã phản nghịch Ngài và khinh thường mạng lệnh và luật lệ Ngài.  Chúng tôi đã từ khước lắng nghe các tôi tớ Ngài là các tiên tri, là người nói bởi thẩm quyền Ngài cho các vua và hoàng tử và tổ tiên chúng tôi và cho tất cả dân tộc trên đất” (NLT).

Đa-ni-ên không chấm dứt ở đây.  Lời xưng tội ông tiếp tục trong 10 câu khác khi ông thẳng thắn diễn tả tội lỗi ông.

Ông đồng ý với God rằng dân Israel đã:

·      Đem sỉ nhục và xấu hổ lên chính họ.
·      Bất trung với God.
·      Không chú ý đến điều Chúa đã bảo họ.
·      Lãng quên cảnh cáo của God.

Đó là cụ thể.

Lời cầu nguyện của Đa-ni-ên giúp chúng ta hiểu thể nào tội lỗi không xưng nhận của chúng ta đã tạo khoảng cách giữa God và chúng ta – và đó là lời nhắc nhở mạnh mẽ về cách God trả lời những lời cầu nguyện của chúng ta khi chúng ta đồng ý với Ngài về tội lỗi chúng ta.  Luôn nhớ rằng, God về phía chúng ta, không nghịch lại chúng ta.

THẢO LUẬN
·      Tại sao chúng ta thường vật lộn về việc thành thật với God về tội lỗi chúng ta?
·      Thể nào chúng ta từng thấy những người khác phá ngầm đức tin họ bằng cách từ chối thừa nhận tội lỗi họ?
·      Nếu bạn từng làm vậy hôm nay, thể nào bạn có thể dành thời giờ nói chuyện với God và xưng tội bạn với Ngài?



Không có nhận xét nào: