Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

TẠI SAO CHÚNG TA CẦU NGUYỆN trong DANH CHÚA GIÊSU?


By Rick Warren – Nov 17, 2017

Và Ta sẽ làm bất cứ gì các con xin trong danh Ta, để Cha có thể được vinh hiển trong Con.  Các con có thể xin Ta bất cứ gì trong danh Ta, và Ta sẽ ban cho” (Giăng 14:13, 14 NIV).

Kinh Thánh nói, “Và Ta sẽ làm bất cứ gì các con xin trong danh Ta, để Cha có thể được vinh hiển trong Con.  Các con có thể xin Ta bất cứ gì trong danh Ta, và Ta sẽ ban cho” (Giăng 14:13, 14 NIV).  God muốn trả lời những lời cầu nguyện của bạn, nhưng Ngài cũng muốn bạn xin trong danh Chúa Giêsu.

Điều gì đặc biệt về danh Giêsu?  Thành thật nói, thời gian dài, tôi không biết.  Tôi đã nghe mọi người dứt cầu nguyện bằng, “Trong danh Chúa Giêsu.  A-men.”  Tôi nghĩ có lẽ đó là dấu báo cầu nguyện sắp xong, như dấu báo dứt tâm linh – “10-4, bạn tốt” – hoặc theo cách một phát ngôn viên rất giỏi đài tin 20th Century ông Walter Cronife chấm dứt tất cả bản tin bằng cách nói, “Và đó là cách sự việc như thế.”

Một số người nghĩ “trong danh Chúa Giêsu” là loại mật mã huyền bí mở lối bạn đến God: “Đây là tất cả thỉnh cầu của tôi.  Sẵn đây – mật mã: ‘Trong danh Chúa Giêsu.’”

Trời đất ơi điều này có nghĩa gì khi cầu nguyện “trong danh Chúa Giêsu”?

Tôi có nghe câu chuyện minh họa rõ điều này.  Một mục sư đưa con trai nhỏ và khoảng 14 đứa bạn con trai ông đến tiệc sinh nhật tại một lễ hội, nơi ông mua một cuộn vé.  Ông đứng ngay cổng vào mỗi trò xe trượt, và khi đám nhỏ đến – con trai ông và 14 đứa bạn – ông cho mỗi đứa một vé.  Lúc nào đó trong ngày, ông nhìn lên và thấy một bé mà ông chưa từng thấy trong đời đưa tay ra, xin một vé.  Ông hỏi bé, “Cháu có trong đám tiệc con trai bác không?”  Không.  “Tại sao bác phải cho cháu vé?”  Bé trai xoay người và chỉ về con trai ông và nói, “Con trai bác nói bác sẽ cho cháu một vé.”  Thế nên, ổng cho bé một vé.

Điểm chính là: Tôi không có quyền gì nhận được trả lời từ God cho lời cầu nguyện.  Tôi nợ Ngài rất nhiều, nhưng Ngài không nợ gì tôi.  Nhưng khi tôi đến và xin God, tôi không xin dựa vào chiến công tôi.  Tôi đến dựa vào chiến công của đấng Christ.  Tôi chỉ nói, “Cha ơi, con đến Ngài vì Con Ngài nói vậy.  Con đến vì những gì Chúa Giêsu Christ đã làm cho con trên thập giá.  Con ấy đã hứa rằng con có thể xin trong danh Con ấy, đó là điều con đang làm đây.”

Tôi không nghĩ cần phải nói “trong danh Chúa Giêsu” lúc cuối mỗi lời cầu nguyện nếu bạn có thái độ đúng đắn, nhưng tôi nghĩ đó là ý tốt.  Tại sao?  Vì nó nhắc bạn tại sao bạn có quyền cầu nguyện – vì Chúa Giêsu là đấng trung bảo và đã dọn đường cho God nghe và trả lời cầu nguyện bạn.

THẢO LUẬN
·      Hãy tập tuần này nói một cách có ý thức “trong danh Chúa Giêsu” lúc bạn cầu nguyện.  Khác biệt gì bạn thấy điều đó tạo ra trong lời cầu nguyện bạn?
·      Thể nào lời cầu nguyện bạn thay đổi nếu bạn ý thức rằng bạn đến với Cha qua chiến công của đấng Christ?



Không có nhận xét nào: