Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

QUAN HỆ của BẠN CÓ THỂ ẢNH HƯỞNG LỜI CẦU NGUYỆN của BẠN


By Rick Warren – Nov 14, 2017


Không gì cản trở lời cầu nguyện bạn nhanh hơn là giận hờn.  Khi bạn giữ mối ác cảm, khi bạn nuôi dưỡng cảm giác xấu, khi bạn cho phép cay đắng tăng trưởng trong đời bạn, nó khiến lời cầu nguyện bạn vô hiệu quả.

Kinh Thánh nói, “Vì thế Ta bảo các con, bất cứ gì các con xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin rằng con đã nhận được nó, và nó sẽ là của con.  Và khi con đứng cầu nguyện, nếu con còn giữ điều gì nghịch ai đó, hãy tha thứ họ, để Cha các con trên trời có lẽ tha thứ tội lỗi các con” (Mác 11:24-25 NIV).

Một trong những nơi giận hờn xây lên dễ nhất là trong gia đình.  Cay đắng và giận hờn là những từng trải phổ biến trong quan hệ gia đình.  Ví dụ, Sứ Đồ Phi-e-rơ  nói, “Hỡi người chồng, cũng y cách đó mà anh em sống với vợ mình, và đối xử họ cách tôn trọng . . . để không gì cản trở lời cầu nguyện của anh em” (1 Phi-e-rơ 3:7 NIV).

Kinh Thánh nói cách bạn đối xử người phối ngẫu bạn sẽ ảnh hưởng đời sống cầu nguyện bạnVề thực tế, khi Kinh Thánh liệt kê tiêu chuẩn của mục sư và chấp sự, một trong đó là ông ấy phải có đời sống gia đình hạnh phúc, bình an.  Tại sao?  Vì nếu có căng thẳng ở nhà, lời cầu nguyện của những người lãnh đạo hội thánh sẽ hoàn toàn vô hiệu quả, theo Kinh Thánh.

Đôi khi có điều gì đó tôi thật muốn nói với Chúa trong cầu nguyện, và tôi vừa gây gỗ với vợ tôi, Kay.  Tôi biết tôi phải hòa lại với Kay trước khi God nghe lời cầu nguyện đó.

Có vài lời cầu nguyện nào của bạn chưa được trả lời không?  Hãy nhìn vào quan hệ bạn, và xem chỗ nào sự hòa hợp cần được phục hồi để lời cầu nguyện bạn hiệu quả.

THẢO LUẬN
·      Thể nào giận hờn có thể ảnh hưởng quan hệ bạn?

·      Tại sao bạn nghĩ God rất đặt nặng việc quan hệ cần tôn trọng, lành mạnh.

Không có nhận xét nào: