Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

BƯỚC HAI trong KHỦNG HOẢNG: TẬP TRUNG và TÌM GOD


By Rick Warren – Nov 8, 2017

“Ta yêu kẻ yêu Ta, và kẻ tìm kiếm Ta sẽ thấy Ta” (Châm Ngôn 8:17 ISV).

Tất cả chúng ta đều có những lúc khủng hoảng là điều trắc nghiệm mọi sự trong cuộc sống, gồm cả sự tin cậy của chúng ta nơi God.  Đa-ni-ên cho chúng ta bản vẽ về cầu nguyện trong những lúc khó khăn này.

Chúng ta có thể thấy những nguyên tắc quan trọng này trong Đa-ni-ên 9.  Trong bài dưỡng linh trước, chúng ta đã xem điều đầu tiên của những nguyên tắc đó – chúng ta để God nói với chúng ta trước khi chúng ta nói với Ngài.

Bước thứ hai để cầu nguyện theo cách God sẽ trả lời lúc khủng hoảng là tập trung chú ý vào God và tìm kiếm Ngài.

Đa-ni-ên đã làm điều trong Đa-ni-ên 9:3a, “Tôi hướng mặt về Chúa là God, tìm kiếm Ngài” (ESV).

Đây là lời khuyên về quan hệ căn bản mà sẽ tác dụng vượt xa quan hệ chúng ta với God.  Bạn sẽ cải thiện bất cứ quan hệ nào trong đời bạn nếu bạn về thể chất hướng chính bạn về người khác và tập trung vào họ khi họ nói chuyện với bạn.  Bất cứ khi nào vợ tôi nói chuyện với tôi, tôi đều hướng mặt về nàng.  Tôi đã kết hôn hơn 40 năm.  Tôi có thể bảo bạn điều này trả lãi lớn trong mối quan hệ.  Nàng yêu điều này, vì nàng biết nàng có được sự chú ý bất khả ly của tôi.

Hướng mặt bạn về ai đó chứng tỏ sự chú ý.  Bạn cũng có thể làm với God này.  Về thể chất, hãy nhìn lên trời.  Nếu bạn có thể, hãy đi ra ngoài và nhìn vào các từng trời khi bạn cầu nguyện.

Về thể chất hướng về God là bước đầu trong việc thực sự tập trung vào Ngài và tìm kiếm Ngài, là điều thiết yếu quan trọng trong cơn khủng hoảng (và mỗi giây phút khác trong cuộc đời chúng ta).

Trong A-mốt 5:4b, God nói, “Hãy tìm kiếm Ta và được sống.” (NIV).  Bạn không thực đang sống trừ khi bạn thực đang tìm kiếm God. 

Chúng ta thường khủng hoảng vì chúng ta đã ngưng tìm kiếm Chúa trong nhiều mặt cuộc sống mình.  Để thoát khỏi khủng hoảng trong cuộc sống, chúng ta phải làm những điều khác đi.

Bạn được bảo đảm thành công bởi God khi bạn tìm kiếm Ngài.  Ngài bảo chúng ta, “Ta yêu kẻ yêu Ta, và kẻ tìm kiếm Ta sẽ thấy Ta” (Châm Ngôn 8:17 ISV).

THẢO LUẬN
·      Sức tập trung thể nào bạn dám nói khi liên quan việc tìm kiếm God trong mọi lĩnh vực đời bạn?  Hãy dành thời giờ phản ảnh và quyết định.  Những điều gì bạn có thể làm để kiên định và trung tín hơn?
·      Đâu bạn thấy mình thường xuyên bị phân tâm khi cầu nguyện?
·      Đâu bạn dễ tập trung nhất hoàn toàn vào God khi cầu nguyện?



Không có nhận xét nào: