Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

GOD LÀ THẬT, BẤT KỂ BẠN CẢM NHẬN THỂ NÀO


By Rick Warren – May 11, 2017

Chúa đã dấu mặt Ngài khỏi dân Ngài, nhưng tôi tin cậy Ngài và đặt hy vọng tôi nơi Ngài” (Isa 8:17 GNT).

Thật dễ thờ phượng God khi sự việc thật tốt trong đời bạn – khi Ngài cung cấp thực phẩm, bạn hữu, gia đình, sức khỏe, và tình thế hạnh phúc.  Nhưng hoàn cảnh không luôn vui.  Thể nào bạn thờ phượng God khi đó?  Điều gì bạn làm khi God dường như hàng triệu dặm xa? 

Mức thờ phượng sâu thẳm nhất là ngợi khen God dù đau đớn, cảm tạ God trong thử thách, tin cậy Ngài khi bị cám dỗ, đầu hàng Ngài khi thống khổ, và yêu Ngài khi Ngài dường như xa xôi.

Tình bạn thường được trắc nghiệm bởi chia cách và yên lặng; bạn bị chia cách bởi khoảng cách vậy lý hoặc bạn không thể nói.  Trong tình bạn với God của bạn, bạn sẽ không luôn cảm thấy gần Ngài.

Phillip Yancey đã khôn ngoan nói, “Bất cứ quan hệ nào cũng có lúc gần và lúc xa, và trong quan hệ với God, bất kể thân thiết thể nào, quả lắc sẽ đong đưa từ đầu này sang đầu kia.” 

Đó là lúc thờ phượng gặp khó khăn.

Để trưởng thành tình bạn của bạn, God sẽ trắc nghiệm nó bằng những thời điểm như thể chia ly – là những lúc dường như Ngài bỏ hoặc quên bạn.  God cảm giác như triệu dặm xa cách.  Thánh John of the Cross đề cập những ngày này như khô hạn tâm linh, nghi ngờ, và xa lạ khỏi God như “đêm tối của linh hồn.”  Henri Nouwen gọi chúng là “mục vụ vắng mặt.”  A. W. Tozer gọi chúng là “mục vụ về đêm.”  Những người khác đề cập đến “mùa đông của lòng.”

Ngoài Chúa Giêsu, David có lẽ có tình bạn gần gũi God nhất.  God lấy làm vui khi gọi ông là “người đẹp lòng Ta” (xem 1 Sa-mu-en 13:14 và Công Vụ 13:22).

Tuy nhiên Đa-vít thường phàn nàn về sự vắng mặt rành rành của God:
·      “Chúa ơi, sao Ngài đứng riêng và xa rời?  Sao Ngài ẩn dấu khi tôi cần Ngài nhất?” (Thi Thiên 10:1 TLB).
·      “God tôi ơi, God tôi ơi, sao Ngài bỏ tôi?  Sao Ngài quá xa khi tôi rên xiết xin giúp?” (Thi Thiên 22:1 NLT).
·      “Sao Ngài bỏ tôi?” (Thi Thiên 43:2a GNT; xem thêm Thi Thiên 44:23; 74:11; 88:14; 89:49).

Dĩ nhiên, God không thực sự rời Đa-vít, và Ngài không rời bạn.  Ngài đã hứa lập đi lập lại, “Ta sẽ không bao giờ rời con hoặc bỏ con.”

THẢO LUẬN

·      Những bước thực tế nào bạn có thể thực hành giúp bạn thờ phượng God cả khi bạn trong đau đớn hoặc trong thử thách?
·      Điểu gì bạn nghĩ God muốn bạn học trong những lúc này?

·      Vài lời hứa nào của God có thể đem cho bạn hy vọng và khích lệ?

Không có nhận xét nào: