Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

ĐẠO CHÚA ĐÁNG GIÁ KHÔNG?


By Rick Warren – May 29, 2017

“Có đáng gì nểu con thu cả thế giới – và mất đời sống vĩnh cữu?  Cái gì sánh được giá trị đời sống vĩnh cữu?” (Ma-thi-ơ 16:26 TLB).

Phao-lô  bảo chúng ta trong 1 Cô-rinh-tô 15:19, “Nếu hy vọng chúng ta tốt cho đời này thôi và không gì nữa, thì chúng ta [Người-theo-Chúa] xứng đáng thương hại hơn cả bất cứ ai trong thế giới này” (GNT).

Tại sao Phao-lô nói điều này?  Về một phương diện, chẳng dễ sống cho đấng Christ trong một thế giới không thích đấng Christ.

Vì thế đây là một trong những câu hỏi quan trọng bạn có thể hỏi.  Đạo Chúa có đáng giá không?

Mọi thứ trong đời đều có bảng giá. Bất cứ khi nào bạn nói vâng với điều gì đó, bạn nói không với điều gì đó khác.  Cái giá đó có đáng cái giá đi theo đấng Christ không?

Trong Ma-thi-ơ 16:26 Chúa Giêsu nói, “Có đáng gì nểu con thu cả thế giới – và mất đời sống vĩnh cữu?  Cái gì sánh được giá trị đời sống vĩnh cữu?” (TLB).

Một số người đang đổi chác linh hồn họ cho những thứ thế gian – chẳng hạn tiền bạc, danh vọng, và vật chất.  Linh hồn bạn đáng giá hơn nhiều.

Phao-lô nhận ra điều này.  Khi Phao-lô chia sẻ lời chứng trong Phi-líp 3:7-8, ông nói, “Tôi đã có lần nghĩ tất cả những điều này thật rất quan trọng, nhưng nay tôi xem chúng vô giá trị vì điều đấng Christ đã làm.  Vâng, mọi thứ khác vô giá trị so với việc thu được vô giá khi biết Chúa Giêsu Christ Chúa tôi.  Tôi đã vất đi mọi thứ khác, kể nó tất cả như rác, để tôi có thể được đấng Christ” (NLT).

Phao-lô nhận ra rằng không gì – không địa vị nào, không lượng tiền nào, không thú vui nào – là đáng giá hơn Chúa Giêsu.

Chúng ta cần định nghĩa mới về thành công.  Thành công thực sự, có ý nghĩa không dựa vào cái chúng ta có, hình dạng chúng ta, hoặc “thấy thoải mái.”  Thành công thực sự đến từ việc sống đời sống chúng ta theo những giá trị của God – và phần thưởng tối hậu được vui hưởng cõi vĩnh hằng trong Thiên Đàng.

THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ quá nhiều người đổi chác linh hồn họ cho tiền bạc, danh vọng, và thú vui?
·      Nếu bạn nghe gia đình và bạn hữu hỏi giá trị của đạo Chúa, thể nào bạn đáp lại?

 



Không có nhận xét nào: