Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

NGAY CẢ KHUYẾT ĐIỂM BẠN CÓ THỂ ĐEM VINH HIỂN cho GOD


By Rick Warren – May 4, 2017

Tạ ơn Ngài tạo ra tôi phức tạp thật kỳ diệu!  Tuyệt phẩm Ngài thật phi thường – làm sao tôi biết rõ được” (Thi Thiên 139:14 NLT).

Khi người ta bị tổn thương, họ cần sự thật đơn giản, không phải sự thật hời hợt.  Chưa đủ khi bảo ai đó cầu nguyện, đọc Kinh Thánh, hoặc đi nhà thờ.  Bạn phải giúp họ biết cách thay đổi đời sống họ.

Và chúng ta không thể thay đổi đời sống chúng ta cho đến khi chúng ta hiểu căn cước chúng ta.  Bạn không thể trở thành tất cả gì God định bạn là cho đến khi bạn ôm choàng căn gốc bạn – cái chính bạn độc đáo không nhầm lẫn mà God đã định có mục đích.

Bạn thật phức tạp kỳ diệu, như Thi Thiên 139:14 cho chúng ta biết.  Để hoàn thành mục đích God cho bạn, bạn phải nhìn vào mọi chiều kích đời bạn và hiểu năm yếu tố ảnh hưởng căn gốc bạn.  Rồi bạn làm tối đa điều bạn được ban cho.  Tất cả chúng ta được ban cho cha mẹ, nỗi đau, vấn đề, và tiềm năng khác nhau, nhưng chúng ta tất cả sẽ chịu trách nhiệm ngày đến về điều chúng ta đã làm với chúng.

YẾU TỐ ĐẦU TIÊN KHIẾN BẠN LÀ AI LÀ HÓA CHẤT NGƯỜI BẠN.  Bao gồm DNA bạn, gien bạn, hóc-môn bạn, và hóa chất người bạn.  Một số chúng ta sanh ra có sức chịu đau thấp ; người khác có sức chịu đau cao cực kỳ.  Một số chúng ta có mức năng lượng thấp; người khác vượt tường.  Một số chúng ta có đầu gối tật, thị lực yếu, hoặc xương giòn.  Một số chúng ta có hóa chất não khác nhau, chẳng hạn lượng thấp serotonin có thể gây trầm cảm.

Tất cả chúng ta đều bất toàn, và không khuyết điểm nào là tội lỗi hoặc đáng xấu hổ – nó là cách God cài đặt bạnTôi đã mua cặp quần jean tệ hại có nhãn là: “Những quần jeans này cố ý khuyết điểm để tạo độc đáo.”  “Gien” của bạn cũng y vậy: Chúng có khuyết điểm để khiến bạn độc đáo.  Những khuyết điểm đó là phần thiết kế riêng bạn, và God đã đặt kế hoạch chúng cho mục đích và vinh hiển Ngài.

Bạn sẽ không bao giờ có thể tạo một thay đổi trong đời bạn hoặc hoàn thành mục đích God cho đời bạn cho đến khi bạn hiểu rằng bạn thật phức tạp kỳ diệu và được kiến tạo độc đáo cho vinh hiển God.  Câu hỏi khi đó là: Bạn làm gì để tận dụng hoàn cảnh.

Ngày mai chúng ta sẽ xét yếu tố thứ hai ảnh hưởng căn cước chúng ta: sự nối kết.

THẢO LUẬN
·      Những khuyết điểm nào khiến bạn độc đáo?
·      Thể nào những khuyết điểm đem vinh hiển cho God?

·      Đây là câu hỏi chúng ta mỗi người phải trả lời: Điều gì bạn sẽ làm để tận dụng hoàn cảnh?

Không có nhận xét nào: