Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

CÁCH THÁNH LINH GIẢI THOÁT TA KHỎI TƯ TƯỞNG BẤT TRỊ


By Rick Warren – May 12, 2017

“Người sống theo bản chất tội lỗi có tâm trí đặt trên những gì bản chất đó ước muốn; nhưng những ai sống theo Thánh Linh đặt tâm trí trên những gì Thánh Linh ước muốn” (Rô-ma 8:5 NIV).

Có trận chiến tiếp diễn trong bạn giữa bản chất cũ, tội lỗi của bạn và bản chất mới của bạn đến từ đấng Christ.  Nếu bạn muốn thắng trận chiến này, bạn phải thay đổi cách bạn suy nghĩ.

Sa-tan cho bạn tư tưởng; chúng là cám dỗ.  Và God cho bạn tư tưởng; chúng là cảm hứng.  Cái nào bạn chọn?  Rô-ma 8:6 nói, “Tâm trí tội lỗi là sự chết, nhưng tâm trí được làm chủ bởi Thánh Linh là sự sống và bình an” (NIV).

Tôi không biết có ai lại không muốn chọn sự sống và bình an hơn là sự chết.  Nhưng sự thật là, chúng ta có những tư tưởng tự hủy suốt luôn.  Vậy tôi làm gì?  Đây là cách Thánh Linh giải thoát chúng ta khỏi những tư tưởng bất trị.  Đó là nguyên tắc thay thế: Bất cứ gì bạn muốn thay đổi trong đời bạn, đừng chống cự nó; hãy thay thế nó.

Nếu bạn đang xem TV và màn diễn đến cái bạn biết là xấu cho bạn khi xem, hãy đổi đài qua cái tốt hơn.  Nếu bạn muốn bỏ hút thuốc nhưng bạn cứ nghĩ về thuốc lá, hãy tập trung vào điều khác.   Kinh Thánh nói bạn phải thay thế hệ tư tưởng cũ bằng hệ tư tưởng mới.

Khi bạn bắt đầu suy nghĩ về điều tích cực thay vì điều tiêu cực, điều tốt thay vì điều xấu, cái cũ sẽ mất đi sự thu hút của nó và sẽ không còn hấp dẫn nữa.

Hãy mời Thánh Linh tự do vào tâm trí bạn để giúp thay thế những tư tưởng bất trị đó.

THẢO LUẬN
Hãy xin Thánh Linh ban cho bạn những ý tưởng mới để suy nghĩ điều sẽ thay thế những tư tưởng cũ, xấu.  Hãy cầu nguyện điều này: “Ôi Thánh Linh yêu dấu, con cho phép Ngài ban cho con những tư tưởng bất cứ khi nào Ngài muốn.  Con mở rộng, và con tiếp nhận chúng.  Con mở tâm trí ra cho Ngài.”


Thánh Linh cũng sẽ dùng Kinh Thánh để hướng dẫn những tư tưởng bạn hướng về God.  Nếu bạn chưa sẵn sàng có thói quen nhớ Lời God, hãy bắt đầu làm điều đó hôm nay với một bạn hữu để bạn có thể nhớ Lời God khi bạn cần nó nhất.

Không có nhận xét nào: