Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

CÙNG LÀM VIỆC ĐEM NGƯỜI ĐẾN CHÚA GIÊSU


By Rick Warren – April 30, 2107

[God] giải hòa chúng ta với chính Ngài qua đấng Christ và ban cho chúng ta sứ mạng giải hòa” (2 Cô-rinh-tô 5:18b NIV).

Bạn và tôi đã được ban cho cùng sứ mạng mà Chúa Giêsu đã làm.  Nó là một trong những hành động thương xót quan trọng nhất mà chúng ta đảm đương.

Kinh Thánh nói, “[God] giải hòa chúng ta với chính Ngài qua đấng Christ và ban cho chúng ta sứ mạng giải hòa” (2 Cô-rinh-tô 5:18b NIV).  Mục vụ bạn đơn giản là truyền đến người khác cùng Tin Mừng về tình yêu của God mà ai đó đã nói với bạn.


Nhưng God không mong bạn hoàn thành sứ mạng bạn một mình.  Ngài ban cho bạn những Cơ-đốc-nhân khác để nâng đỡ bạn.  Thực ra, truyền giáo là điều bạn có thể làm như nhóm nhỏ.

God đã ban cho chúng ta gương tuyệt diệu về điều này trong Lu-ca 5:17-26.  Đó là câu chuyện về một nhóm bạn đem người đến Chúa Giêsu.  Họ không thể tìm ra lối vào nhà nơi Chúa Giêsu ở đó, nên họ hạ xuống người bạn bị liệt nằm trên cáng qua lổ hổng mái nhà, ngay giữa mọi người và ngay trước Chúa Giêsu.  Chúa Giêsu ngạc nhiên bởi đức tin họ và bảo anh đó đứng lên và đi, và anh lập tức làm theo!  Dân chúng đều sửng sốt.

Trong câu chuyện lớn này God cho chúng ta năm nguyên tắc về thể nào nhóm của bạn có thể tìm đến người khác và thể nào bạn có thể hoàn thành sứ mạng God ban trong thế giới.
·      Nguyên Tắc Thương Xót: Nhóm nhỏ này quan tâm đủ cho người bạn bất lực khi giúp làm điều gì đó cho nỗi đau của bạn.  Thương xót không chỉ là cảm xúc.  Nó là tình yêu trong hành động.

·      Nguyên Tắc Hợp Tác: God đã giao mỗi chúng ta một công tác trong truyền giáo.  Phao-lô nói, “Tôi gieo hạt và A-pô-lô tưới nước” (1 Cô-rinh-tô 3:6 BSB).  Nói cách khác, bạn không phải làm tất cả một mình, nhưng bạn phải làm phần của bạn.  Và God sẽ thưởng bạn vì đó.


·      Nguyên Tắc Đức Tin: Chúa Giêsu nói đức tin của những người bạn người bị liệt đưa đến việc chữa lành anh ấy.  Không ai ra khỏi tình yêu của God.  God là chuyên gia làm điều không thể.  Vậy đừng đầu hàng về người mà bạn quan tâm.  Hãy có đức tin vào điều God có thể làm trong đời họ.

·      Nguyên Tắc Hành Động: Những người bạn này có kế hoạch, và họ đặt nó thành hành động.  Người liệt đó cần người khác đem họ đến Chúa Giêsu vì anh không thể đến đó tự mình.


·      Nguyên Tắc Kiên Trì: Những người bạn này có thể nản lòng khi họ không thể vào cửa vì đám đông, nhưng họ không đầu hàng.  Họ chứng tỏ quyết tâm.  Họ nói, “Bất kể cần gì, chúng ta sẽ đem bạn chúng ta đến Chúa Giêsu.”

Bạn có sẵn sàng đi xuyên mái nhà vì bạn hữu không?  Mọi người cần biết Chúa GiêsuKhông có Chúa Giêsu, người ta không có hy vọng vào cõi vĩnh hằng.  Cơ-đốc-nhân nào không quan tâm người lạc mất quả thật đang nói với thế giới, “Tôi không quan tâm bạn.  Bạn có thể vào Địa Ngục.”  Nhưng Kinh Thánh nói, “Chúa . . . không muốn bất cứ ai diệt vong nhưng tất cả nên ăn năn” (2 Phi-e-rơ 3:9 NKJV). 

Đừng nản và đừng bỏ cuộc.  Cứ cầu nguyện, cứ xin, cứ mời, và cứ làm việc tiếp cận người đó cho Chúa Giêsu.

Giúp người khác vào Thiên Đàng là hành động thương xót vĩ đại nhất mà bạn có thể làm cho họ.

THẢO LUẬN
·      Những bạn hữu (hoặc người trong gia đình) nào có thể giúp bạn “khiêng” ai đó đến với Chúa Giêsu?
·      Trong nhóm nhỏ của bạn, hãy đồng ý việc bốn hoặc năm người bạn muốn đem đến Chúa Giêsu làm nhóm nhỏ.

·      Về năm nguyên tắc được đề cập trên, cái nào bạn muốn nhất để xem sự tăng trưởng khi bạn làm việc cùng những người khác để đem người đến Chúa Giêsu?

Không có nhận xét nào: