Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

HÃY ĐỂ SỰ TIẾP NHẬN của GOD CỨU BẠN khỏi SỢ HÃI


By Rick Warren – May 17, 2017

“Dẫu vậy Ngài tạo [loài người] chỉ kém chính Ngài; Ngài đội mão cho họ bằng vinh hiển và tôn quý” (Thi Thiên 8:5 GNT).

Thật khó cho chúng ta thật sự hiểu thể nào chúng ta thật độc đáo và giá trị cho God.  Và đó là lý do chúng ta dễ sợ bị khước từ, vì chúng ta đầy tự nghi ngờ.  Và đó là lý do đôi khi người khác chỉ trích chúng ta, tự sâu thẳm bên trong chúng ta nghi ngờ và sợ rằng họ đúng.  Nên nó làm tổn thương thêm.

Ví dụ, nếu ai đó dường như bỏ lơ bạn trong buổi tiệc, bạn có lẽ nói, “Người ấy chắc chắn không thích mình!”  Nhưng có lẽ người đó quá tập trung vào điều gì khác, đến nỗi họ không thấy bạn ở đó.  Nếu chúng ta nhìn qua cặp mắt sợ hãi, chúng ta dễ bị cảm giác như đó là bị khước từ.

Đây là trường hợp khác: Ảnh hưởng của tội lỗi luôn là bất an.  Chúng ta càng tội lỗi, chúng ta càng trở nên bất an.  Đó là vì chúng ta trở nên sợ rằng người ta sẽ thấy điều chúng ta đang dấu hoặc rằng họ sẽ khước từ chúng ta, và có lẽ ngưng yêu thương chúng ta, vì tội lỗi chúng ta.

Thuốc chữa cho sợ bị khước từ là gì?  Bắt đầu bằng đặt God vào vị trí đầu.  Thứ hai, nhìn ý kiến người khác bằng tầm nhìn vĩnh cữu.  Rồi, tiếp nhận điều God nói về bạn.

Trong Thi Thiên 8:5, Kinh Thánh nói, “Dẫu vậy Ngài tạo [loài người] chỉ kém chính Ngài, Ngài đội mão cho họ bằng vinh hiển và tôn quý” (GNT).  Bạn được tạo ra bởi God, và God không tạo thứ rẻ.

God đã tạo ra chúng ta, và Ngài tiếp nhận chúng ta qua đấng Christ – không bởi điều chúng ta đã làm, vì chúng ta không bao giờ tốt đủ để được tiếp nhận bởi God toàn hảo.  Trong Ê-phê-sô 1:4, Kinh Thánh nói, Vì Ngài đã chọn chúng ta trong Ngài trước khi có tạo vật thế giới để là thánh và không trách được trước mắt Ngài” (NIV).  Chúa Giêsu Christ đã chết trên thập giá, đã trả giá cho tất cả tội lỗi chúng ta, và đã che phủ chúng ta bằng tình yêu của Ngài.  God nhìn xuống bạn và nói, “Con được tiếp nhận.”  Tất cả gì bạn phải làm là tiếp nhận điều Chúa Giêsu đã làm cho bạn.

Vì God đã sáng tạo bạn và đấng Christ đã khiến bạn được tiếp nhận, đừng lo lắng về điều người khác nói về bạn.  God ở với bạn và Ngài là cho bạn.  God sẽ không bao giờ lìa khỏi bạn.

THẢO LUẬN
·      Hãy nói về tầm quan trọng câu này: “Vì Ngài đã chọn chúng ta trong Ngài trước khi có tạo vật thế giới để là thánh và không trách được trước mắt Ngài” (Ê-phê-sô 1:4 NIV).
·      Vì God đã sáng tạo bạn và đấng Christ đã khiến bạn tiếp nhận được, bạn không phải lo lắng về điều người khác nói về bạn.  Sống theo chân lý này sẽ ra sao?

  

Không có nhận xét nào: