Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

HÃY LỰA CHỌN ẢNH HƯỞNG TÍCH CỰC ĐỜI BẠN


By Rick Warren – May 7, 2017

“God biết điều gì Ngài đã làm từ khởi thủy.  Ngài quyết định từ lúc khởi đầu để uốn nắn cuộc đời những ai yêu Ngài ngay hàng như cuộc đời Con Ngài.  Con đó đứng đầu hàng nhân loại mà Ngài đã phục hồi.  Chúng ta thấy hình dạng nguyên thủy và có chủ định của cuộc đời mình tại đó trong Ngài” (Rô-ma 8:29 MSG).

Bạn thật phức tạp cách kỳ diệu, Kinh Thánh cho chúng ta biết trong Thi Thiên 139:14.  Để hoàn thành mục đích God cho đời bạn, bạn phải nhìn vào mọi chiều kích đời bạn và hiểu năm yếu tố ảnh hưởng nhân căn bạn.  Từ tuần này chúng ta đã nói về những cách mà hóa chất chúng ta, nối kết chúng ta, hoàn cảnh chúng ta, và ý thức chúng ta ảnh hưởng cách chúng ta được uốn nắn.

Nếu những yếu tố này giống những lá bài bạn xử trí trong trò chơi bài, thì yếu tố thứ năm sẽ là lá bài chủ của bạn.  Tại sao?  Vì lá bài đó đại diện những lựa chọn của bạn, và lá bài đó ảnh hưởng những lá bài khác của bạn.  Bạn có lẽ không làm chủ được hoàn cảnh bạn đương đầu, nhưng bạn có thể dùng lá bài chủ của bạn để thay đổi cách bạn sống đời sống bạn bằng những lựa chọn bạn thực hiện.

Kinh Thánh nói chúng ta được tạo ra theo hình ảnh God.  Không động vật nào được tạo ra theo hình ảnh GodChó có bản năng nhưng không biết khác nhau giữa đúng và sai.  Voi không có la bàn đạo đức.  Nhưng bạn phải chọn làm đúng hoặc sai.  Tự do lựa chọn là phước vĩ đại nhất của loài người và cũng là rủa sả nhất của chúng ta, vì chúng ta làm những lựa chọn ngu ngốc gây hại mình và hại mọi người quanh mình.

Lá bài chủ của sự lựa chọn nghĩa là –
·      Bạn không chọn những nối kết, nhưng bạn có thể tạo những quan hệ mới và sửa chữa hoặc nuôi dưỡng những cái bạn đã có.
·      Bạn có thể chọn cách bạn đáp ứng lại hoàn cảnh bạn.
·      Bạn có thể chọn ngưng tin những điều gây hại mà người ta nói với bạn.

Đức tính bạn được uốn nắn bởi lựa chọn của bạn.  Những lựa chọn gì bạn sẽ làm hôm nay mà sẽ ảnh hưởng tích cực phần còn lại đời bạn?

THẢO LUẬN
·      Hãy nói về lúc bạn trở nên tập trung vào Chúa Giêsu hơn vì một lựa chọn hoặc chuỗi lựa chọn khôn ngoan.

·      Điều gì bạn cần từ God hôm nay để giúp bạn vượt thắng những hoàn cảnh khó khăn khiển bạn không thực hiện những lựa chọn tốt?

Không có nhận xét nào: