Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

ĐỜI BẠN UỐN NẮN bởi TƯ TƯỞNG BẠN


By Rick Warren – May 6, 2017

“Hãy để God biến hóa bạn thành người mới bằng cách thay đổi cách bạn nghĩ” (Rô-ma 12:2b NLT).

 Bạn không thể trở thành tất cả gì God tạo dựng bạn trừ khi bạn hiểu năm yếu tố ảnh hưởng nhân căn bạn.  Hai điều đầu là hóa chất (thể nào bạn được tạo) và những nối kết (những quan hệ của bạn).  Bạn là sản phẩm của cách God đã tạo ra bạn và của những quan hệ trong đời bạn.

Nhân căn bạn cũng bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố khác mà chúng ta sẽ xem xét hôm nay: hoàn cảnh bạn và ý thức bạn.

HOÀN CẢNH LÀ NHỮNG ĐIỀU XẢY RA CHO BẠN VÀ QUANH BẠN – KHÔNG CÁI NÀO BẠN LÀM CHỦ ĐƯỢC.  Bạn là sản phẩm của chấn thương, hoạn nạn, thống khổ, xấu hổ, bị sốc, áp lực, và nỗi đau mà đã uốn nắn đời bạn.  Có lẽ cả sự lạm dụng đã ảnh hưởng nhân căn bạn.  Nếu bạn từng gặp một chuỗi thất bại hoặc một thảm họa, nó để lại dấu ấn còn vết mãi lên con người bạn.

Ý THỨC LÀ CÁCH BẠN NÓI VỚI CHÍNH BẠN.  Bạn biết gì không?  Nếu bạn nói với bạn hữu bạn cách bạn nói với chính bạn, bạn có lẽ không còn bạn hữu nữa, vì tư tưởng chúng ta đầy dối trá mà chúng ta nghe từ người khác mà chúng ta cứ cố nén và để mưng mủ.  Khi chúng ta lập lại những tư tưởng người khác trong đầu mình, chúng thấm sâu hơn và sâu hơn vào ý thức chúng ta, và chúng bắt đầu hình thành nhân căn chúng ta.

Trong Châm Ngôn 4:23, Kinh Thánh nói, “Hãy cẩn thận cách con suy nghĩ; đời con được uốn nắn bởi tư tưởng con” (GNT).  Tư tưởng bạn không cần phải thực mới gây tổn thương bạn, bạn chỉ cần tin chúng.  Nếu bạn nói với chính bạn hôn nhân bạn sẽ không lâu dài, thì nó sẽ không lâu dài.  Nếu bạn sợ bạn không thể làm được điều gì đó, thì bạn sẽ không làm được.  Tư tưởng bạn điều khiển đời bạn!

Hoàn cảnh bạn có lẽ vượt tầm kiểm soát bạn, nhưng God đang làm chủ mọi việc.  Tư tưởng bạn uốn nắn bạn là ai, nhưng bạn có thể thay đổi cách bạn suy nghĩ.  Hoàn cảnh bạn và ý thức bạn đã uốn nắn bạn là ai, nhưng cách bạn đáp ứng lại hoàn cảnh và tư tưởng bạn chọn để tin thì sẽ uốn nắn phần đời còn lại của bạn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn đáp ứng lại một tình huống hoặc một hoàn cảnh khó khăn?

·      Thể nào bạn cần thay đổi cách bạn suy nghĩ?  Người hoặc tình huống nào có lẽ ảnh hưởng tư tưởng bạn theo cách tiêu cực?

Không có nhận xét nào: