Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

GOD CÓ NỢ CHÚNG TA LỜI GIẢI THÍCH KHÔNG?


By Rick Warren – May 19, 2017

“God đã khiến da và thịt tôi lão hóa.  Ngài đã bẻ gãy xương tôi.  Ngài đã phong tỏa và bao vây tôi bằng lo lắng và trầm cảm.  Ngài đã chôn tôi nơi tăm tối như kẻ chết đã lâu . . . Và dẫu tôi kêu gào và thét lớn, Ngài khóa lại lời cầu nguyện tôi” (Ai Ca 3:4-6, 8 NLT).

Tất cả chúng ta trải qua lúc đời mình dường như tan rã.  Chúng ta mất việc.  Quan hệ tan rã.  Ai đó chết.  Sức khỏe xoay chiều tệ hơn.

Những lúc đó, chúng ta bị cám dỗ nghĩ rằng God đã bỏ rơi chúng ta.

Nhưng Ngài không.

Tiên tri xưa Giê-rê-mi cùng hoàn cảnh khi ông viết sách Ai Ca.  Đất nước ông, Do Thái, chịu cảnh lao dốc kinh tế và bị khủng bố bởi ngoại thù.  Ông chứng kiến những điều bất nhân không thể tưởng nổi xảy ra nghịch lại dân tộc ông.  Người ta không có việc làm và đói đến chết.

Giê-rê-mi bắt đầu từ đâu?  Ông nói với God thể nào ông cảm nhận.  Trong Ai Ca 3, Giê-rê-mi nói: “God đã khiến da và thịt tôi lão hóa.  Ngài đã bẻ gãy xương tôi.  Ngài đã phong tỏa và bao vây tôi bằng lo lắng và trầm cảm.  Ngài đã chôn tôi nơi tăm tối như kẻ chết đã lâu . . . Và dẫu tôi kêu gào và thét lớn, Ngài khóa lại lời cầu nguyện tôi” (NLT).

Điều này có làm bạn ngạc nhiên rằng những lời này lại trong Kinh Thánh không?  Giê-rê-mi cũng cảm giác God đã quên ông.  Nhưng Giê-rê-mi không bỏ qua điều ông cảm giác.  Ông không bọc đường phèn hoàn cảnh.  Ông nói với God điều trong lòng ông.  Thực ra, Giê-rê-mi dùng năm chương nói với God điều ông nghĩ về hoàn cảnh.  Ông nói với God, “Chuyện này tởm quá!”

Sao God lại để kiểu loại phân đoạn này vào Kinh Thánh?  Ngài muốn bạn biết rằng Ngài có thể giải quyết cơn giận của bạn, quặn thắt của bạn, và đau đớn của bạn.  Giê-rê-mi dùng toàn thể một sách trong Kinh Thánh trút bầu tâm sự.  Nếu God lớn đủ để giải quyết nỗi đau Giê-rê-mi, Ngài cũng lớn đủ để giải quyết nỗi đau bạn.

Nếu bạn ngậm nuốt tình cảm mình, bạn chỉ tự làm đau mình.  Bao tử bạn sẽ cứ xót!

Thay vì thế, hãy trút chúng lên God.

Khi con cái tôi còn nhỏ, chúng tung ra cơn tam bành.  Cơn tam bành của chúng không làm tôi yêu chúng giảm đi.  Chúng không làm tôi nghi ngờ quyết định của tôi.  Chúng không làm tôi cảm thấy kém đi việc làm cha.

Chúng nhắc tôi rằng con cái tôi non nớt.  Chúng không biết điều tôi biết.

God không yêu bạn ít đi khi bạn tung ra cơn tam bành.  Ngài không mắc nợ bạn một lời giải thích, nhưng Ngài không bao giờ sợ điều bạn phải nói.

Vậy hãy nói với Ngài.  Nó sẽ bắt đầu sự chữa lành.

THẢO LUẬN
·      Điều gì đang xảy ra trong đời bạn mà bạn sợ nói với God?
·      Tại sao thật khó thẳng thắn với God về những vật lộn của bạn?

·      Hãy cố viết một lá thư cho God về những vật lộn của bạn.  Bạn có lẽ thấy nó dễ hơn khi nói với God bằng cách viết thay vì nói.

Không có nhận xét nào: