Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

HÃY ĐỂ SỰ CỨU RỖI của GOD CỨU BẠN khỏi SỢ HÃI


By Rick Warren – May 16, 2017


Tôi thích cách vợ tôi là Kay xem phim kinh dị.  Nếu có gì giống Người Hành Tinh hiện lên tivi, nàng bật hết đèn trong phòng và đôi khi kéo chăn lên che mắt.  Có phải nàng xem phim kinh dị trong bóng tối hoàn toàn?  Tuyệt đối không.  Nhiều bạn cũng không, vì ánh sáng giúp bạn thấy sự việc rõ hơn.

Đa-vít nói trong Thi Thiên 27:1a, “Chúa là ánh sáng tôi và sự cứu rỗi tôi.  Tôi sẽ chẳng sợ ai” (GNT).  God được diễn tả theo hai cách: là ánh sáng và là sự cứu rỗi.

Tuy nhiên nhiều Cơ-đốc-nhân sống cuộc đời sợ bị khước từ, hoàn toàn bỏ qua sự kiện là nếu God là sự cứu rỗi chúng ta, thì chúng ta không có gì phải sợ – thậm chí không sợ mất sự tán thành của người quanh mình.

Sống vì sự tán thành của người khác là lối sống thật đáng thương.  Nó sẽ làm què quặt đời bạn.

Nhưng God là ánh sáng và sự cứu rỗi bạn!

Ánh sáng có ba điều:
·      Nó thắp sáng và cho bạn thẩy rõ hơn.
·      Nó bảo vệ và cung cấp nguồn bảo an.
·      Nó tăng lực bạn.

Đa-vít nói trong Thi Thiên 27 rằng quan hệ ông với God giống ba ảnh hưởng như ánh sáng, nên ông sẽ không sợ hãi.  Bạn có quan hệ với God như thế không?  Nếu bạn không có, bạn có lẽ nhạy cảm chuyện sợ bị khước từ. 

Để thắng nỗi sợ bị khước từ, chúng ta tiếp nhận trong đức tin rằng Chúa là ánh sáng và sự cứu rỗi, không một ai khác.  Đừng tìm bất cứ ai khác thắp sáng ngày bạn.  Đừng tìm bất cứ ai khác cứu rỗi đời bạn.  Chúa là ánh sáng và sự cứu rỗi bạn.  Đừng sợ!

God cứu bạn khỏi điều gì?  Thi Thiên 119:39-42 nói, “Xin cứu tôi khỏi những sỉ nhục mà tôi sợ . . . Tôi muốn vâng theo mạng lệnh Ngài . . . Xin bày tỏ cho tôi Ngài yêu tôi biết bao nhiêu, Chúa ơi, và cứu tôi như lời hứa Ngài.  Rồi tôi có thể đáp lời kẻ sỉ nhục tôi” (GNT).

Đây là sự việc: Không có sợ hãi trong yêu thương.  Khi bạn hiểu God yêu bạn sâu thẳm biết bao, nó sẽ đơn giản hóa đời bạn.  Nó sẽ thắp sáng, bảo vệ, và tăng lực bạn.  Hãy tắm trong ánh sáng tình yêu của God.  Hãy để nó cứu bạn khỏi cả đời sợ hãi.

THẢO LUẬN
·      Khi bạn tin sự cứu rỗi bạn cứu bạn khỏi nỗi sợ hàng ngày, điều đó trông ra sao?

·      Khi bạn quyết định tuần này, hãy tự hỏi, “Có phải tôi làm quyết định này trong sợ hãi, hay tôi làm nó qua sự tin cậy Chúa Giêsu?”

Không có nhận xét nào: