Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

TÂM TRÍ BẠN LÀ BỘ PHẬN DỄ BỊ HẠI TÂM LINH NHẤT


By Rick Warren – May 13, 2017

“Hãy đổ đầy tâm trí anh chị em bằng những điều tốt và đáng ngợi khen: những điều thật, cao quý, phải, sạch, đáng yêu, và đáng trọng” (Phi-líp 4:8 GNT).

Bạn càng nghĩ về điều gì, nó càng nắm bạn mạnh hơn, đó là lý do Kinh Thánh dạy rằng chúng ta nên “chạy khỏi bất cứ gì đưa ta tư tưởng ác . . . nhưng bám sát bất cứ gì khiến con muốn làm phải” (2 Ti-mô-thê 2:22a TLB).

Cám dỗ bắt đầu bằng cách nắm chú ý của bạn.  Cái gì khiến bạn chú ý sẽ dâng lên cảm xúc.  Rồi cảm xúc bạn kích hoạt ứng xử bạn, và bạn hành động theo điều bạn cảm giác.  Bạn càng tập trung vào “Tôi không muốn làm điều này,” nó càng kéo bạn vào.

Lờ đi cám dỗ hiệu quả nhiều hơn là chống lại nó.  Một khi tâm trí bạn để vào điều gì khác, cám dỗ mất đi quyền lực nó.  Vậy khi cám dỗ gọi phone bạn, đừng tranh luận nó – chỉ tắt nó!

Đôi khi điều này nghĩa là về vật lý rời khỏi tình huống cám dỗ.  Đây là lúc OK để chạy khỏi.  Đứng dậy và tắt tivi.  Đi khỏi nhóm đang nói xấu.  Rời rạp hát giữa phim.  Để tránh bị chích, hãy tránh xa tổ ong.

Về tâm linh, tâm trí bạn là bộ phận dễ bị hại nhất.  Để giảm cám dỗ, hãy giữ tâm trí bạn được chiếm hữu bởi Lời God và những tư tưởng tốt khác.  Bạn đánh bại những tư tưởng xấu bằng cách nghĩ về điều gì đó tốt hơn.  Đây là nguyên tắc thay thế. 

Bạn thắng điều ác bằng điều tốt (Rô-ma 12:21).

THẢO LUẬN
·      Khi bạn ở giữa cám dỗ, những “sự thật, cao quý, phải, sạch, đáng yêu, và đáng quý” nào bạn có thể nghĩ đến thay vì cám dỗ?

·      Chúng ta quản trị tâm trí mình và giám sát thông tin nhận vào để đánh bại cám dỗ.  Những thay đổi nào có ý nghĩa cho bạn về TV, phim, và thông tin mạng xã hội?

Không có nhận xét nào: