Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

ĐỪNG ĐỂ SỢ BỊ KHƯỚC TỪ KHIẾN BẠN YÊN LẶNG


By Rick Warren – May 18, 2107

“Giờ đây đức tin là tự tin vào điều chúng ta hy vọng và là bảo đảm về điều chúng ta không thấy.  Đây là điều các người xưa được khen” (Hê-bơ-rơ 11:1-2 NIV).

Sợ bị khước từ là nguyên nhân chính hầu hết các Cơ-đốc-nhân không chia sẻ đức tin họ với người khác.  Chúng ta sợ điều người khác sẽ nghĩ.  God đã ban cho chúng ta Tin Mừng, tuy nhiên chúng ta sợ chia sẻ nó.  Chúng ta lo rằng bạn chúng ta sẽ từ chối chúng ta hoặc rằng người ta sẽ nghĩ chúng ta cuồng tín hoặc “quái vật Giêsu.”

Vậy thể nào chúng ta  vượt thắng sợ bị khước từ?  Chúng ta làm thế bằng cách đặt God vị trí đầu, và điều đó giúp chúng ta hiểu vị trí chúng ta trong gia đình God và cho phép chúng ta thấy ý kiến người khác qua tầm nhìn vĩnh cữu.

Bạn có từng tìm đến người khác để thỏa đáp một nhu cầu mà chỉ God có thể thỏa đáp không?  Bạn có từng sống làm vui lòng người sai lạc không?  Coi chừngBạn hướng đến rắc rối.  God muốn là ánh sáng và sự cứu rỗi của bạn.  Ngài đưa ra tình yêu, tiếp nhận, và tán thành của Ngài.  Ngài biết mọi điều về bạn, và Ngài vẫn yêu bạn.  Chúa Giêsu Christ đã trả giá cho tội lỗi bạn để bạn có thể được tha thứ và được tiếp nhận bởi God.

Tôi khích lệ bạn đơn giản hóa đời bạn bằng cách nói, “Tôi sẽ tập trung vào sự tán thành của God.  Đó là điều đáng kể.  Tôi muốn đời tôi làm vui lòng Ngài.  Vào cuối đời tôi, tôi muốn đứng trước God và nghe Ngài nói, ‘Làm tốt lắm, hỡi đầy tớ tốt lành và trung tín.”

Kinh Thánh nói chỉ có một cách nhận được sự tán thành của God: bằng cách tiếp nhận tình yêu của Ngài và điều Ngài đã làm cho chúng ta.  Chúng ta tín thác đời mình cho Ngài.  Nếu bạn chưa từng làm điều đó, bạn có thể ngay bây giờ cầu nguyện, “God ôi, con muốn xoay tập trung đời con khỏi sống vì sự tán thành của người khác để sống vì sự tán thành của Ngài mà thôi.  Con đặt đức tin con vào Ngài và tín thác điều Chúa Giêsu Christ đã làm cho con.  Con tận hiến đời con cho Ngài.”  (Nếu bạn vừa cầu nguyện vậy, xin cho tôi biết qua rick@pastor.com.)

Nếu bạn đã là Cơ-đốc-nhân, thì ai bạn biết cần nghe về tình yêu của Chúa Giêsu Christ?  Ai bạn có thể mời đến hội thánh tuần này?  Đừng để cái sợ bị khước từ của bạn khiến bạn hữu bạn không được nghe tin tức vĩ đại nhất trên thế giới.  Hãy hứa nguyện điều này hôm nay: “Tôi muốn sống cho một thính giả và làm vui lòng duy nhất God.”

THẢO LUẬN
·      Vài hệ lụy gì cho bạn hữu bạn nếu chúng ta để cái sợ bị khước từ khiến chúng ta không chia sẻ Phúc Âm hoặc mời họ đến hội thánh?
·      Nếu bạn cảm thấy không xứng đáng tình yêu của God, thể nào bạn cần God giúp thay đổi cái nhìn của bạn về ân sủng Ngài?

·      Điều gì bạn tin God muốn bạn làm mà vì sợ bị từ khước đã khiến bạn không làm?  Hãy nói với God về điều đó.

Không có nhận xét nào: